Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Nuôi Tôm Theo Hướng An Toàn, Bền Vững Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Tập Huấn Nuôi Tôm Theo Hướng An Toàn, Bền Vững Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)
Ngày đăng: 16/03/2013

Công ty WWF chi nhánh TP.Cần Thơ phối hợp với UBND xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vừa tổ chức lớp tập huấn nuôi tôm theo hướng an toàn, bền vững cho hơn 60 nông dân của hợp tác xã Quyết Thắng, tổ hợp tác Thuận Thành và tổ hợp tác Phát Tài ở xã Ngọc Tố. 
Tại buổi tập huấn, bà con được trang bị những kiến thức cơ bản về đặc điểm sinh thái - môi trường sống của tôm sú, được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn về quy trình thiết kế ruộng nuôi, cách chọn và thả con giống, kỹ thuật chăm sóc, quản lý, phòng, chống một số bệnh thường gặp trên tôm theo hướng an toàn, bền vững. Nhằm cung ứng cho thị trường sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không gây những tác hại đến sức khỏe của người tiêu dùng cũng như đạt chuẩn xuất khẩu ra các nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Mục đích của buổi tập huấn, nhằm giúp cho bà con nông dân nuôi tôm nắm vững kỹ thuật nuôi và phòng ngừa dịch bệnh xảy ra trên tôm, phát triển nghề nuôi tôm thương phẩm ở địa phương theo hướng bền vững, đạt hiệu quả kinh tế cao.


Có thể bạn quan tâm

Thịt Lợn Sạch IMEXCO Thịt Lợn Sạch IMEXCO

Hơn một năm nay, vào buổi sáng thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, người tiêu dùng lại tìm đến siêu thị IMEXCO (đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Giang) mua thịt lợn sạch. Bà Nguyễn Thị Hoa, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cho biết, không chỉ sử dụng hằng ngày, gia đình còn mua làm ruốc gửi cho con học đại học tại Hà Nội.

06/10/2014
Các Mô Hình Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghệ Cao Các Mô Hình Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghệ Cao

Cải tạo giống bò hướng thịt tại 02 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên (An Giang) bằng phương pháp gieo tinh nhân tạo, trong đó, đã tiến hành gieo tinh khoảng 680 liều tinh cho 430 con bò, tỷ lệ đậu thai khoảng 192 con, đã nghiệm thu 31 con bê lai Red Angus. Đây là biện pháp cải tạo chất lượng đàn bò một cách tiết kiệm và bền vững.

06/10/2014
Phát Triển Bò Sữa Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường Phát Triển Bò Sữa Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường

Trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp Sóc Trăng từ nay đến năm 2020 đã được ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, bò sữa là một trong các vật nuôi được ưu tiên phát triển. Cùng với việc tăng đàn bò sữa, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

06/10/2014
Người Trồng Sắn Thiệt Hại Nặng Vì Rệp Sáp Bột Hồng Người Trồng Sắn Thiệt Hại Nặng Vì Rệp Sáp Bột Hồng

Mới đây, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên phối hợp với huyện Tuy An tiến hành tiêu hủy vùng sắn đã bị rệp sáp bột hồng gây hại nặng nhằm cắt đứt nguồn lây lan sang diện rộng. Lần đầu tiên rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại, người trồng sắn thiệt hại kinh tế hàng trăm triệu đồng.

06/10/2014
Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, mô hình thâm canh ca cao trong vườn điều đang triển khai hàng trăm hécta ở Đông Nam bộ đã cho hiệu quả rất cao. Mô hình này cho năng suất cao trên cả cây ca cao và cây điều mang lại thu nhập cao cho người sản xuất.

06/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.