Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Nuôi Tôm Theo Hướng An Toàn, Bền Vững Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Tập Huấn Nuôi Tôm Theo Hướng An Toàn, Bền Vững Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)
Publish date: Saturday. March 16th, 2013

Công ty WWF chi nhánh TP.Cần Thơ phối hợp với UBND xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vừa tổ chức lớp tập huấn nuôi tôm theo hướng an toàn, bền vững cho hơn 60 nông dân của hợp tác xã Quyết Thắng, tổ hợp tác Thuận Thành và tổ hợp tác Phát Tài ở xã Ngọc Tố. 
Tại buổi tập huấn, bà con được trang bị những kiến thức cơ bản về đặc điểm sinh thái - môi trường sống của tôm sú, được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn về quy trình thiết kế ruộng nuôi, cách chọn và thả con giống, kỹ thuật chăm sóc, quản lý, phòng, chống một số bệnh thường gặp trên tôm theo hướng an toàn, bền vững. Nhằm cung ứng cho thị trường sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không gây những tác hại đến sức khỏe của người tiêu dùng cũng như đạt chuẩn xuất khẩu ra các nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Mục đích của buổi tập huấn, nhằm giúp cho bà con nông dân nuôi tôm nắm vững kỹ thuật nuôi và phòng ngừa dịch bệnh xảy ra trên tôm, phát triển nghề nuôi tôm thương phẩm ở địa phương theo hướng bền vững, đạt hiệu quả kinh tế cao.


Related news

Liên Kết Để Làm Giàu Từ Cây Cà Phê Liên Kết Để Làm Giàu Từ Cây Cà Phê

Nhóm hộ nông dân thôn Hướng Độ, xã Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị) rất phấn khởi khi Công ty TNHH Đại Lộc đồng ý trực tiếp thu mua cà phê của bà con, không thông qua đại lý như trước đây. Nhờ vậy, thu nhập của 42 hộ dân trong nhóm tăng lên đáng kể.

Saturday. March 7th, 2015
Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Tân Hợp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Tân Hợp

Những ngày đất trời vào xuân, đi trên những con đường bê tông phẳng lỳ rộng thênh thang trải dài tới từng thôn xóm của xã Tân Hợp, chúng tôi cảm nhận rất rõ sự thay đổi của xã miền núi này. Những ngôi nhà khang trang, kiên cố mọc lên san sát, những vườn cà phê, hồ tiêu xanh mướt là tín hiệu về một cuộc sống no ấm đã hiện diện nơi mảnh đất này.

Saturday. March 7th, 2015
Cuối Năm 2015 Phấn Đấu Có 20% Số Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới Cuối Năm 2015 Phấn Đấu Có 20% Số Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 276/QĐ-TTg ban hành chương trình công tác năm 2015 của Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Saturday. March 7th, 2015
Xây Dựng Đời Sống Văn Hóa Để Xây Dựng Nông Thôn Mới Bền Vững Xây Dựng Đời Sống Văn Hóa Để Xây Dựng Nông Thôn Mới Bền Vững

Gắn thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng NTM từ đó đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, nhân dân trong xã đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, xây dựng NTM. Ðến nay, sau 4 năm triển khai, Ðộc Lập đã hoàn thành 18/19 tiêu chí NTM (không phải thực hiện tiêu chí chợ), đời sống người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Saturday. March 7th, 2015
Tháo Gỡ Khó Khăn, Vướng Mắc Trong Trồng Rừng Thay Thế Tháo Gỡ Khó Khăn, Vướng Mắc Trong Trồng Rừng Thay Thế

Đâu là nguyên nhân Mặc dù công tác TRTT được tỉnh Đác Nông triển khai ngay từ đầu năm 2014, nhưng đến hết tháng 10-2014, toàn tỉnh mới chỉ có bốn dự án của bốn chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt phương án TRTT với tổng diện tích là 45,26 ha.

Saturday. March 7th, 2015