Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP

Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP
Ngày đăng: 10/09/2015

Đây là nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên của Trung tâm Khuyến nông. Hằng năm Trung tâm tổ chức các lớp tập huấn để hướng dẫn cho nông dân về các mô hình sản xuất nông nghiệp để bà con tiếp cận học hỏi và áp dụng.

Tham dự lớp tập huấn có đã có 30 học viên là cán bộ khuyến nông và khuyến nông viên cơ sở từ 03 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Nội dung chính của lớp tập huấn tập trung hướng dẫn về: Phương pháp và kỹ năng hoạt động khuyến nông; Kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP; Những hiểu biết cơ bản, các yêu cầu, quy định bắt buộc về hồ sơ, thủ tục, biểu mẫu… khi thực hành nuôi tôm theo quy phạm VietGAP (do cán bộ của tổ chức chứng nhận VietGAP – VINACERT phụ trách).

Theo phương pháp đào tạo lấy học viên làm trung tâm, lớp được chia thành 04 tổ để các học viên trong nhóm cùng nhau thảo luận các vấn đề được giảng viên gợi ý, qua đó tạo được không khí học tập sinh động và giúp học viên thể hiện tính chủ động hơn trong quá trình đào tạo huấn luyện.

Kết thúc khóa học, ban tổ chức tổ chức kiểm tra để đánh giá kết quả tiếp thu của học viên và lấy ý kiến góp ý của các học viên qua các phiếu đánh giá để ban tổ chức rút kinh nghiệm về công tác tổ chức trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Ca Cao Mất Mùa Rớt Giá Ca Cao Mất Mùa Rớt Giá

Theo ông Lê Minh Tôn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ ca cao xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất - Đồng Nai), do thời tiết năm nay nắng nóng kéo dài vào thời gian ca cao ra hoa kết trái, nên lượng hoa trái bị rụng nhiều, năng suất giảm so với năm ngoái.

17/07/2013
Giá Cam Xoàn Tăng 5.000 Đồng/kg Giá Cam Xoàn Tăng 5.000 Đồng/kg

Thời điểm này, nhà vườn trồng cam xoàn ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang bước vào thu hoạch cam trái vụ, so với cùng kỳ năm 2012, giá cam tăng 5.000 đồng/kg. Cụ thể, cam xoàn xô đang được các thương lái đến tận vườn mua với giá 30.000 đồng/kg, đây là giá cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

17/07/2013
Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm

Từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Phú Yên vừa triển khai mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm trên diện tích 10.000m2, với 100.000 con giống.

17/07/2013
Những “Cơn Sốt” Nuôi Con Đặc Sản Những “Cơn Sốt” Nuôi Con Đặc Sản

Xuất phát từ thông tin về một số người giàu nhanh do nắm được cơ hội nhất thời của thị trường, những mô hình nuôi con đặc sản như nhím, rắn, ba ba, rùa,... mau chóng được nhân rộng tới mọi vùng, mọi nhà. Để rồi mỗi khi “cơn sốt” qua đi, nhiều nông dân nhận ra, nuôi con đặc sản không phải “cuộc chơi” của số đông người.

17/07/2013
Sớm Tăng Tỷ Lệ Thụ Tinh Nhân Tạo Gia Súc Sớm Tăng Tỷ Lệ Thụ Tinh Nhân Tạo Gia Súc

Cục Chăn nuôi đang soạn thảo, xây dựng, sớm hoàn thiện Đề án “Phát triển hệ thống TTNT giai đoạn 2013- 2020” để trình lãnh đạo Bộ NNPTNT phê duyệt.

17/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.