Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Hoằng Châu (Thanh Hóa) Thả Nuôi 389 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè

Xã Hoằng Châu (Thanh Hóa) Thả Nuôi 389 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè
Ngày đăng: 16/04/2014

Vụ nuôi tôm xuân – hè năm nay, xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) có kế hoạch đưa vào thả nuôi khoảng 25 triệu con tôm sú trên diện tích 389 ha. Hiện nay, các chủ đồng đã đồng loạt thả tôm xuống đồng nuôi, theo kế hoạch, đến cuối tháng 4-2014, toàn xã sẽ hoàn thành việc thả tôm giống.

Để phấn đấu đạt năng suất hiệu quả kinh tế cao, xã Hoằng Châu đã tập trung tuyên truyền bà con nông dân nâng cấp bờ bao, hệ thống cống, cải tạo ao đầm đúng kỹ thuật, bảo đảm các yếu tố môi trường nước, đất ao phù hợp với con nuôi; chọn mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, đã qua kiểm tra, kiểm dịch; thả nuôi, chăm sóc tôm đúng theo hướng dẫn kỹ thuật của các cơ quan chức năng.

Các chủ đồng nuôi nên phối hợp với cán bộ chuyên môn thường xuyên theo dõi, cảnh báo kịp thời các diễn biến bất thường về môi trường, thời tiết, bệnh trong nuôi trồng thủy sản để có biện pháp phòng, chống kịp thời.

Nét nổi bật trong nuôi trồng thủy sản năm nay là xã Hoằng Châu chỉ đạo quyết liệt các chủ đồng nuôi đưa 100% diện tích vào nuôi đa con, đa canh, đa thời vụ, trong đó, tôm sú, cua là đối tượng chính, tôm rảo, cá các loại, rau câu là đối tượng thu thường xuyên.


Có thể bạn quan tâm

Dân Lâm Đồng Đổ Xô Trồng Sầu Riêng Dân Lâm Đồng Đổ Xô Trồng Sầu Riêng

Trung tâm Nông nghiệp huyện Bảo Lâm khuyến cáo, nhà vườn cần tỉnh táo và rút ra bài học cho mình trong việc chuyển đổi giống cây trồng nhằm tránh những trường hợp chuyển đổi ồ ạt như quả chanh dây và dự án sầu riêng Dona trước đây để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

14/10/2014
Sắp Sắp "Bội Thực" NM Sắn

Mặc dù diện tích trồng sắn của tỉnh Đăk Lăk đã lên tới 28.000-32.000 ha/năm, với 4 nhà máy chế biến tinh bột sắn nhưng mới đây, UBND tỉnh này vẫn đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành cho phép xây dựng thêm 4 nhà máy nữa. Đây là động thái có thể làm gia tăng tình trạng mất rừng, tàn phá môi trường và nhiều hệ lụy khác.

14/10/2014
Mận Bắc Hà Sẽ Trở Thành Thương Hiệu Chất Lượng Cao Mận Bắc Hà Sẽ Trở Thành Thương Hiệu Chất Lượng Cao

Có thời điểm, diện tích mận ở Bắc Hà lên tới trên 2.000 ha và là nguồn thu nhập chính, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho bà con nông dân. Tuy nhiên, trải qua thời gian, nhiều diện tích mận bị thoái hóa, sản phẩm mận bị rớt giá khiến người nông dân không còn mặn mà phát triển cây mận.

14/10/2014
Bình Định Sẽ Triển Mô Hình Khuyến Ngư “Nuôi Hàu Thương Phẩm” Tại Khu Vực Sinh Thái Cồn Chim Bình Định Sẽ Triển Mô Hình Khuyến Ngư “Nuôi Hàu Thương Phẩm” Tại Khu Vực Sinh Thái Cồn Chim

Ông Phạm Quang Ân, Phó Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Tuy Phước (Bình Định), cho biết: Tháng 1.2015, mô hình “Nuôi hàu thương phẩm” sẽ được triển khai nuôi tại khu sinh thái Cồn Chim - đầm Thị Nại. Hai đối tượng nuôi được chọn nuôi tại mô hình lần này là hàu muỗng và hàu Thái Bình Dương.

14/10/2014
Sản Lượng Thủy Sản Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Đạt 2,8 Triệu Tấn Sản Lượng Thủy Sản Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Đạt 2,8 Triệu Tấn

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, chín tháng đầu năm, tổng sản lượng thủy sản vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt 2,8 triệu tấn, tăng 140 nghìn tấn so cùng kỳ năm 2013, trong đó có một triệu tấn thu được từ khai thác và 1,8 triệu tấn do nuôi trồng, tổng giá trị 34.500 tỷ đồng.

14/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.