Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Táo Không Thể Để 9 Tháng Trong Điều Kiện Thường

Táo Không Thể Để 9 Tháng Trong Điều Kiện Thường
Ngày đăng: 03/10/2014

Nhiều chuyên gia nông nghiệp đã khẳng định: Táo hay các hoa quả khác không thể để được 9 tháng mà không hỏng.

Đừng quá hoang mang khi trái cây "để mãi không hỏng"

Liên quan đến phát ngôn mới đây của ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật"không phải hoa quả để được lâu tức là có hóa chất độc hại", nhiều chuyên gia nông nghiệp đã khẳng định: Táo hay các hoa quả khác không thể để được 9 tháng mà không hỏng.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về loại hoá chất có thể được dùng bảo quản hoa quả có tên là 2,4D. Đây là thuốc diệt cỏ rất độc hại, có nguồn gốc từ Trung Quốc, một số nhà sản xuất vì lợi ích kinh doanh đã đưa vào trái cây với mục đích kích thích sinh trưởng và bảo quản được lâu hơn, giúp lớp bọc bên ngoài xanh mơn mởn, nhưng rất nguy hiểm tới sức khỏe người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn

Vụ đông năm nay, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên - Hà Giang) trồng gần 50ha rau, củ, quả các loại, trong đó có 2ha được trồng theo quy trình VietGAP. Việc trồng rau theo hướng VietGAP ngoài cung cấp cho người tiêu dùng rau sạch còn góp phần nâng cao thu nhập, từ đó giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

24/01/2015
Hành Tím Sóc Trăng Tăng Giá Gấp Đôi Hành Tím Sóc Trăng Tăng Giá Gấp Đôi

Với diện tích gieo trồng khoảng 6.000 ha, tổng sản lượng cung ứng ra thị trường hàng năm lên đến hơn 150.000 tấn, thị xã Vĩnh Châu được xem là “thủ phủ” hành tím của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

24/01/2015
Gỡ Khó Cho Cây Khoai Tây Trên Đất Lúa Gỡ Khó Cho Cây Khoai Tây Trên Đất Lúa

Thái Bình là tỉnh có truyền thống sản xuất khoai tây vụ đông với diện tích luôn cao nhất cả nước, ổn định ở mức trên 3.000ha/năm. Khoai tây cũng được xác định là một trong 3 cây chủ lực trong vụ đông của Thái Bình, bên cạnh ngô, đậu tương.

24/01/2015
Vinamilk Tích Cực Thu Mua Sữa Tươi Nguyên Liệu Cho Nông Dân Vinamilk Tích Cực Thu Mua Sữa Tươi Nguyên Liệu Cho Nông Dân

Năm 2014, Vinamilk thu mua hơn 183 triệu kilôgam sữa, tăng 17,12% so với năm 2013. Riêng khu vực phía Bắc, Vinamilk thu mua gần 22 triệu kilôgam sữa (mua từ hộ nông dân 14,7 triệu kilôgam), tăng 50,1% về sản lượng và 58,6% về giá trị.

24/01/2015
Lâm Đồng Thành Lập “Trang Trại Sản Xuất Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Agriteck Japan” Lâm Đồng Thành Lập “Trang Trại Sản Xuất Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Agriteck Japan”

Sau khi đưa vào hoạt động, “Trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Agriteck Japan” sẽ cho thu hoạch khoảng 135.000 quả mỗi năm. Bên cạnh, đơn vị này còn kinh doanh trên nhiều lĩnh vực chế biến các loại thịt, trứng, sữa bò với quy mô từ 1 - 2 tấn mỗi năm.

24/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.