Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Táo Không Thể Để 9 Tháng Trong Điều Kiện Thường

Táo Không Thể Để 9 Tháng Trong Điều Kiện Thường
Publish date: Friday. October 3rd, 2014

Nhiều chuyên gia nông nghiệp đã khẳng định: Táo hay các hoa quả khác không thể để được 9 tháng mà không hỏng.

Đừng quá hoang mang khi trái cây "để mãi không hỏng"

Liên quan đến phát ngôn mới đây của ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật"không phải hoa quả để được lâu tức là có hóa chất độc hại", nhiều chuyên gia nông nghiệp đã khẳng định: Táo hay các hoa quả khác không thể để được 9 tháng mà không hỏng.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về loại hoá chất có thể được dùng bảo quản hoa quả có tên là 2,4D. Đây là thuốc diệt cỏ rất độc hại, có nguồn gốc từ Trung Quốc, một số nhà sản xuất vì lợi ích kinh doanh đã đưa vào trái cây với mục đích kích thích sinh trưởng và bảo quản được lâu hơn, giúp lớp bọc bên ngoài xanh mơn mởn, nhưng rất nguy hiểm tới sức khỏe người tiêu dùng.


Related news

Hà Nội Chủ Động Các Biện Pháp Phòng Trừ Dịch Bệnh Hà Nội Chủ Động Các Biện Pháp Phòng Trừ Dịch Bệnh

Để đảm bảo kế hoạch sản xuất vụ mùa và vụ đông, các sở, ban ngành của TP đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, trong đó, vấn đề phòng trừ sâu bệnh, dịch hại được đặc biệt lưu tâm.

Friday. May 16th, 2014
Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp

Hình ảnh những chiếc máy xới, gặt đập liên hợp (GĐLH) hoạt động hối hả ngoài ruộng vào giai đoạn làm đất, thu hoạch rộ; cùng câu chuyện chế tạo ra nhiều loại máy móc từ thực tiễn sản xuất của nông dân để phục vụ công việc đồng áng nói chung, như đã gián tiếp khẳng định một bước tiến mới của tiến trình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Hậu Giang vào giai đoạn hiện nay.

Friday. May 2nd, 2014
Mô Hình Khuyến Nông Gắn Với Vườn Mẫu Năng Suất Cà Phê Đạt Bình Quân 5 Tấn Nhân/ha Mô Hình Khuyến Nông Gắn Với Vườn Mẫu Năng Suất Cà Phê Đạt Bình Quân 5 Tấn Nhân/ha

Thực hiện mô hình này, dinh dưỡng của cây cà phê đã được cải thiện, cây phát triển tốt và cho nhiều quả hơn, giảm rụng trái nên năng suất tăng; ngoài ra, nông dân còn giảm được chi phí đầu tư do giảm được công lao động, thuốc bảo vệ thực vật và phân bón.

Friday. May 16th, 2014
Trồng Nấm Bào Ngư Cho Thu Nhập Cao Trồng Nấm Bào Ngư Cho Thu Nhập Cao

Gia đình chị Mai Trần Thanh Vân ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa - Đắk Nông), 4 năm nay đã phát triển nghề trồng nấm bào ngư hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập khá lớn cho gia đình.

Friday. May 16th, 2014
Mùa Ốc Nhảy Mùa Ốc Nhảy

Ốc nhảy - con ốc được xem là vua của các loài ốc đang mang lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân xã Đức Minh (Mộ Đức, Quảng Ngãi). Mỗi ngày ra khơi lặn sâu dưới đáy biển bắt ốc, mỗi gia đình ngư dân thu về tiền triệu.

Saturday. May 3rd, 2014