Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển thuỷ sản

Tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển thuỷ sản
Ngày đăng: 07/09/2015

Theo đó, Dự án Ðầu tư xây dựng khu sản xuất tôm sú và thẻ chân trắng bố mẹ tại đảo Hòn Khoai đang xin ý kiến của các bộ, ngành Trung ương, do đây là khu vực có liên quan đến đất quốc phòng, trong khi Việt - Úc là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Ðối với khu sản xuất giống thuỷ sản tập trung (giai đoạn II) và trung tâm giống cấp I tại huyện Ngọc Hiển, hiện tỉnh đang hoàn thành tất cả các thủ tục giao đất cho công ty đầu tư.

Còn đối với Dự án nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao đang tìm quỹ đất. Ngoài ra, đối với Dự án Ðầu tư xây dựng nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản tại Khu Công nghiệp Khánh An đã có quỹ đất sạch để tiến hành đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Dũng chỉ đạo, các ngành, các cấp có liên quan cần tạo điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư xúc tiến đầu tư. Bởi tôm giống sạch được sản xuất tại địa phương là sự khao khát của người nuôi tôm trong tỉnh thời gian qua do diện tích nuôi tôm ngày càng lớn. Cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện sớm nhất dự án nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản, nuôi tôm công nghệ cao.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, hiện nay phong trào nuôi động vật hoang dã của tỉnh phát triển khá mạnh. Đến nay, Bạc Liêu có hơn 229.000 con cá sấu, khoảng 113.170 con cua đinh, ba ba và trên 136.900 con trăn, rắn...

20/09/2013
Nuôi Heo Công Nghệ Cao Ở Quảng Nam Nuôi Heo Công Nghệ Cao Ở Quảng Nam

Gần đây, mô hình trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao theo hướng bền vững với sự liên kết 3 nhà: chủ trang trại - công ty cung cấp giống, thức ăn gia súc, kỹ thuật chăn nuôi - ngân hàng đã được xây dựng tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có Đại Lộc.

24/05/2013
Mô Hình Nuôi Ba Ba Làm Chơi Ăn Thiệt Mô Hình Nuôi Ba Ba Làm Chơi Ăn Thiệt

Gần như không tốn thuốc điều trị bệnh, ít công chăm sóc, vốn đầu tư thấp nhưng giá trị lại cao là những lợi thế của mô hình nuôi ba ba trong bồn. Tuy thời gian nuôi có hơi dài (khoảng 18 tháng) nhưng lợi nhuận thu được gấp 3 lần vốn bỏ ra. Hơn nữa, người nuôi chỉ cần cho ăn mỗi ngày một lần, thỉnh thoảng mới phải thay nước bồn…

20/09/2013
Chuyện Thoát Nghèo Của Chị Bình Chuyện Thoát Nghèo Của Chị Bình

Chị Mấu Thị Bình là một trong những người phụ nữ Raglai tiêu biểu ở thôn Nha Húi biết cách làm ăn vượt khó thoát nghèo, bảo đảm cuộc sống gia đình no ấm góp phần xây dựng nông thôn mới.

30/07/2013
Giống Tôm Càng Xanh Chủ Yếu Nhập Khẩu Từ Trung Quốc Giống Tôm Càng Xanh Chủ Yếu Nhập Khẩu Từ Trung Quốc

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị quản lý chất lượng tôm giống do Tổng cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu tổ chức tại Tp Bạc Liêu ngày 05/11 vừa qua.

16/11/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.