Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường nguồn thủy hải sản bền vững tại Việt Nam

Tăng cường nguồn thủy hải sản bền vững tại Việt Nam
Ngày đăng: 15/08/2015

Những nhà hàng tham gia chương trình sẽ dùng nguyên liệu là các loại thủy hải sản bền vững để chế biến món ăn, đồng thời mở quầy triển lãm thông tin về nguồn nguyên liệu này.

Hiện nhiều doanh nghiệp VN đã sản xuất các loại thủy hải sản bền vững nhưng chủ yếu để xuất khẩu chứ không bán ở thị trường nội địa. Tuần lễ Thủy hải sản bền vững là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận nguồn sản phẩm “đúng chuẩn quốc tế” và được các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ là khởi đầu cho xu hướng mới: sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường tại VN.

Giám đốc WWF - Việt Nam Văn Ngọc Thịnh nhận định: “Nếu công chúng ủng hộ xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm, các doanh nghiệp sẽ có động lực để nỗ lực nhân rộng mô hình sản xuất thủy hải sản xanh - sạch tại VN, từ đó giúp nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và giảm tác động xấu của ngành này đến môi trường”.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Bắp Giống Lợi Nhuận Bình Quân Cao Gấp 03 Lần So Với Trồng Lúa Trồng Bắp Giống Lợi Nhuận Bình Quân Cao Gấp 03 Lần So Với Trồng Lúa

Ngày 06/4, tại Trường Tiểu học Giồng Chanh B, UBND xã Long Hiệp, huyện Trà Cú (Trà Vinh) kết hợp cùng với Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam tổ chức Hội thảo “Tổng kết mô hình sản xuất bắp giống SSC 03” trên đất giồng cát vụ Đông Xuân 2013 – 2014. Đến dự hội thảo có ông Trần Văn Đồng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng 152 đại biểu là nông dân thực hiện mô hình.

10/04/2014
Vĩnh Long Dự Báo Sản Xuất Vụ Lúa Hè Thu Nhiều Khó Khăn Vĩnh Long Dự Báo Sản Xuất Vụ Lúa Hè Thu Nhiều Khó Khăn

Để sản xuất vụ lúa Hè Thu dự báo nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân không sạ chay, chọn giống lúa cho năng suất, chất lượng cao, chống chịu tốt với dịch bệnh.

10/04/2014
Bệnh Đạo Ôn, Khô Vằn Tiếp Tục Phát Sinh Trên Lúa Bệnh Đạo Ôn, Khô Vằn Tiếp Tục Phát Sinh Trên Lúa

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) thông tin, tuần từ ngày 7 - 13/4, tại các tỉnh phía Bắc, bệnh đạo ôn tiếp tục gia tăng nhanh về diện tích nhiễm và mức độ hại trên trà lúa xuân sớm giai đoạn đẻ rộ đến đứng cái.

10/04/2014
Thu Nhập Cao Từ Cây Dừa Thu Nhập Cao Từ Cây Dừa

Có dịp về công tác tại các tỉnh miền tây Nam Bộ, tình cờ được nghe câu chuyện về Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã thực hiện thành công mô hình trồng dừa năng suất cao tại xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời.

10/04/2014
Trồng Rau Nhà Kính Ở Cánh Đồng Nga Trồng Rau Nhà Kính Ở Cánh Đồng Nga

Để có thể cung cấp rau nội địa, ở Kuban, nhiều chủ trại đã tiến hành trồng các loại rau cần thiết về mùa đông và mùa xuân trong nhà kính.

10/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.