Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường nguồn thủy hải sản bền vững tại Việt Nam

Tăng cường nguồn thủy hải sản bền vững tại Việt Nam
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Những nhà hàng tham gia chương trình sẽ dùng nguyên liệu là các loại thủy hải sản bền vững để chế biến món ăn, đồng thời mở quầy triển lãm thông tin về nguồn nguyên liệu này.

Hiện nhiều doanh nghiệp VN đã sản xuất các loại thủy hải sản bền vững nhưng chủ yếu để xuất khẩu chứ không bán ở thị trường nội địa. Tuần lễ Thủy hải sản bền vững là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận nguồn sản phẩm “đúng chuẩn quốc tế” và được các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ là khởi đầu cho xu hướng mới: sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường tại VN.

Giám đốc WWF - Việt Nam Văn Ngọc Thịnh nhận định: “Nếu công chúng ủng hộ xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm, các doanh nghiệp sẽ có động lực để nỗ lực nhân rộng mô hình sản xuất thủy hải sản xanh - sạch tại VN, từ đó giúp nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và giảm tác động xấu của ngành này đến môi trường”.


Related news

Mô hình nuôi tôm phù hợp bí quyết để thành công Mô hình nuôi tôm phù hợp bí quyết để thành công

Người nuôi tôm đang đối mặt với khó khăn, bất trắc khi dịch bệnh trên tôm đang diễn biến phức tạp với nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là EHP.

Thursday. December 28th, 2023
Hiệu quả từ mô hình nuôi tôm thâm canh 2 giai đoạn ở Thanh Hoá Hiệu quả từ mô hình nuôi tôm thâm canh 2 giai đoạn ở Thanh Hoá

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh, nghề nuôi tôm công nghiệp.

Wednesday. January 10th, 2024
Mô hình nuôi tôm càng xanh nước ngọt ở Triệu Trung đem lại hiệu quả cao Mô hình nuôi tôm càng xanh nước ngọt ở Triệu Trung đem lại hiệu quả cao

Qua tìm hiểu, tôm càng xanh có nguồn dinh dưỡng rất cao, được thị trường ưa chuộng hơn so với một số loại thủy sản nước ngọt khác, gia đình anh Phan Văn Phụng.

Wednesday. January 31st, 2024
Mô hình nuôi dọc tăng 40 lần năng suất tôm nuôi Mô hình nuôi dọc tăng 40 lần năng suất tôm nuôi

Một doanh nhân người Singapore đã phát triển một mô hình nuôi trồng thủy sản mới mà ông gọi là “mô hình nuôi dọc”

Thursday. February 1st, 2024
Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ

Sau thời gian thua lỗ với tôm, ông Định Vũ Hải, 48 tuổi, ở TP Bạc Liêu, chuyển sang nuôi ốc hương ứng dụng công nghệ cao, lãi tiền tỷ mỗi vụ.

Wednesday. February 21st, 2024