Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường đưa các sản phẩm thủy sản vào siêu thị

Tăng cường đưa các sản phẩm thủy sản vào siêu thị
Ngày đăng: 16/10/2015

Đối với các loài cá biển nuôi lồng bè gồm có: cá giò (cá bớp), cá chẽm (cá vược), cá mú (cá song) và cá chim vây vàng.

Các loài cá biển trên nuôi chủ yếu tại TP.

Vũng Tàu, có sản lượng hàng năm bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 1.400 tấn, sản lượng có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng từ 100 - 300 tấn/năm.

Đối với các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ gồm hàu cửa sông và hàu Thái Bình Dương, hiện được nuôi nhiều tại địa phương, sản lượng bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 11.000 tấn/năm, ước tính có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng 3.000 tấn/năm.

Các loài tôm nước lợ gồm tôm sú và tôm thẻ chân trắng được nuôi ổn định tại các vùng nuôi trọng điểm của tỉnh với diện tích khoảng 3.900ha, trong đó tôm nuôi thâm canh là 886,7ha, sản lượng hàng năm bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 4.600 tấn.

Ước tính có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng 300 - 600 tấn/năm.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một số loài thủy sản nước ngọt truyền thống như cá trắm, trôi, chép, mè, rô phi, các loài thủy đặc sản như ba ba, lươn, ếch...

có sản lượng tương đối lớn, hàng năm có thể cung cấp sản lượng ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Vườn Bưởi Tiền Tỷ Ở Xã Cù Lao Bạch Đằng Vườn Bưởi Tiền Tỷ Ở Xã Cù Lao Bạch Đằng

Nông dân trồng bưởi đường lá cam ở xã nông thôn mới Bạch Đằng (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đang vui mừng vì vụ bưởi tết bán chạy, giá cao.

22/02/2014
Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh) Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) từ năm trước đã nổi tiếng với những “đại gia” nổi lên từ nuôi tôm chân trắng. Nhưng đến nay, nghề nuôi tôm ở Móng Cái còn được biết đến bởi những cách làm mới, hiệu quả hơn.

20/03/2014
Rơm Rạ Thành Phân Bón Rơm Rạ Thành Phân Bón

Hỗ trợ nông dân (ND) xử lý rơm rạ tươi thành phân bón hữu cơ là chương trình được Hội Nông dân huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) thực hiện từ 2 năm nay.

22/02/2014
Ào Ạt Xây Trại Gà Cho Thuê Ào Ạt Xây Trại Gà Cho Thuê

Gần 3 năm nay giá gà thịt bấp bênh, dịch bệnh lại luôn đe dọa nên một số chủ trang trại không còn vốn để “liều”. Ngày càng nhiều chủ trang trại gà chọn giải pháp cho thuê chuồng trại hoặc nuôi gia công.

20/03/2014
Trồng Cam “Rinh” Được Cả Ô Tô Trồng Cam “Rinh” Được Cả Ô Tô

Ông Tạ Đình Đào - người mua được xe ô tô nhờ cây cam, phấn khởi cho hay, vụ cam năm ngoái, ông trúng đậm vì cam được mùa, được giá, đã bỏ ra 1,3 tỷ đồng mua xe Camry 2.4 làm phương tiện đi lại.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.