Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường đưa các sản phẩm thủy sản vào siêu thị

Tăng cường đưa các sản phẩm thủy sản vào siêu thị
Publish date: Friday. October 16th, 2015

Đối với các loài cá biển nuôi lồng bè gồm có: cá giò (cá bớp), cá chẽm (cá vược), cá mú (cá song) và cá chim vây vàng.

Các loài cá biển trên nuôi chủ yếu tại TP.

Vũng Tàu, có sản lượng hàng năm bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 1.400 tấn, sản lượng có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng từ 100 - 300 tấn/năm.

Đối với các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ gồm hàu cửa sông và hàu Thái Bình Dương, hiện được nuôi nhiều tại địa phương, sản lượng bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 11.000 tấn/năm, ước tính có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng 3.000 tấn/năm.

Các loài tôm nước lợ gồm tôm sú và tôm thẻ chân trắng được nuôi ổn định tại các vùng nuôi trọng điểm của tỉnh với diện tích khoảng 3.900ha, trong đó tôm nuôi thâm canh là 886,7ha, sản lượng hàng năm bình quân cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 4.600 tấn.

Ước tính có thể cung cấp ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh khoảng 300 - 600 tấn/năm.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một số loài thủy sản nước ngọt truyền thống như cá trắm, trôi, chép, mè, rô phi, các loài thủy đặc sản như ba ba, lươn, ếch...

có sản lượng tương đối lớn, hàng năm có thể cung cấp sản lượng ổn định vào hệ thống phân phối của tỉnh.


Related news

Ồ ạt chặt bỏ cam sành Ồ ạt chặt bỏ cam sành

Hậu Giang hiện có trên 10.000ha cam sành, tập trung chủ yếu ở thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành. Tuy nhiên diện tích này bị thu hẹp từng ngày bởi dịch bệnh vàng lá gân xanh đang tàn phá nặng nề.

Monday. May 4th, 2015
Nuôi bồ câu hiệu quả kinh tế cao Nuôi bồ câu hiệu quả kinh tế cao

Những năm gần đây, mô hình nuôi bồ câu phát triển khá mạnh tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa. Đây là vật nuôi đầu tư thấp nhưng hiệu quả cao.

Tuesday. May 5th, 2015
Ngành Chăn nuôi hội nhập đẩy mạnh tái cơ cấu Ngành Chăn nuôi hội nhập đẩy mạnh tái cơ cấu

Đề án tái cơ cấu ngành Chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được Bộ NN&PTNT phê duyệt tháng 5/2014 cho thấy những chuyển biến tích cực. Vì vậy, khắc phục điểm yếu và tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu là nhiệm vụ quan trọng của ngành trong hội nhập.

Tuesday. May 5th, 2015
Ông Tân vượt khó làm giàu Ông Tân vượt khó làm giàu

Gần 20 năm về trước, gia đình ông Nguyễn Văn Tân (SN 1959, ở thôn Phú Diễn Trong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) thuộc diện nghèo khó của địa phương. Nhưng với hai bàn tay trắng, ông đã xây dựng nên một cơ nghiệp với doanh thu mỗi năm 700 triệu đồng và trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Tuesday. May 5th, 2015
Người 'máu' nuôi nai Người 'máu' nuôi nai

Là thú y viên trực thuộc Trạm Thú y huyện Hoài Ân (Bình Định) thường xuyên tiếp xúc vật nuôi nên trong huyết quản của anh luôn nóng cái “máu” chăn nuôi.

Tuesday. May 5th, 2015