Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Kiểng Không Khí Đắt Hàng

Cây Kiểng Không Khí Đắt Hàng
Ngày đăng: 11/09/2014

nhập một số giống hoa kiểng mới lạ với tên thường gọi là cây không khí của Thái Lan và Mỹ.

Có tên gọi như vậy bởi vì loại cây này không cần đất, chỉ treo lơ lửng trên không cây vẫn sống. Cây chỉ cần phun nước mà vẫn phát triển tươi tốt như trồng dưới đất và có bộ rễ xanh um. Mỗi năm cây ra hoa từ 1-2 lần và cây này giúp làm cho không khí trong lành.

Hiện nay loài cây này bán khá chạy và giá cao. Ông Lê Văn To, chủ cơ sở kinh doanh hoa kiểng ở phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc, cho biết: Từ khi cây không khí được người dân biết đến, nên mỗi ngày cơ sở bán từ 50-70 cây, trung bình một cây cỡ ngón tay út có giá khoảng 50.000 – 200.000 đồng, (tùy vào cây được trang trí trong chậu), số lượng không đủ đáp ứng cho thị trường.

Hiện nay, ở Sa Đéc đã có trên 10 loại được nhập và bày bán. Do mới, lạ và có nhiều đặc tính thú vị nên loại cây này sớm trở thành mặt hàng bán chạy, đặc biệt là đối với du khách mua để làm quà lưu niệm.


Có thể bạn quan tâm

Giật Mình Đàn Gà Lông Màu Hường Giật Mình Đàn Gà Lông Màu Hường

Chiều ngày 22.8 rảnh, chạy xe vào xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, Hà Giang xem lúa đã chín hay chưa thì gặp đàn gà có bộ lông màu hường rất bắt mắt.

26/08/2013
Thu Nhập Cao Từ Nuôi Dê Thu Nhập Cao Từ Nuôi Dê

Ông Trịnh Văn Khả (ngụ ấp Hải An, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) được nhiều người biết đến với mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao.

26/08/2013
Giải Pháp Hạ Giá Thành Sản Xuất Lúa Giải Pháp Hạ Giá Thành Sản Xuất Lúa

Trước tình hình giá lúa thấp và bấp bênh, nhiều nông dân trồng lúa trong tỉnh Hậu Giang đã dần thay đổi tập quán sản xuất, áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật nhằm giảm giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận.

26/08/2013
“Cò” Bán Cây Giống Náo Loạn Tây Nguyên “Cò” Bán Cây Giống Náo Loạn Tây Nguyên

Hiện nay, ở Tây Nguyên đang là mùa mưa, đây là thời điểm thích hợp để bà con nông dân bắt tay vào việc lựa chọn các loại cây giống về trồng. Năm nay, về chủng loại cây giống so với mọi năm cũng không có gì biến động nhiều. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với mọi năm đó là giá cây giống tăng lên 10 -15%. Một trong những nguyên nhân khiến giá cây giống tăng đó là sự xuất hiện những “tay cò” cây giống.

26/08/2013
Dứa Tân Phước Lập Đỉnh Giá Mới Dứa Tân Phước Lập Đỉnh Giá Mới

Mấy ngày nay nông dân trống dứa vùng đất phèn Tân Phước (Tiền Giang) vô cùng phấn khởi vì giá dứa đang nằm ở mức cao “kỷ lục” từ trước tới nay. Hiện nay, giá dứa được các thương lái đến tận vườn thu mua với mức giá 3.800 - 4.300 đồng/kg, tăng 300 đồng/kg so với tuần trước.

26/08/2013