Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tận Diệt Cá Lóc Con

Tận Diệt Cá Lóc Con
Ngày đăng: 19/06/2012

Nhiều người dân ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết thời gian gần đây các vựa cá ở TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL tìm đến đây đặt hàng mua cá lòng ròng (các lóc con) với số lượng lớn để cung cấp cho nhà hàng, siêu thị tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hồng ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp cho biết hằng ngày có hàng chục người dân trong xã tỏa đi các nơi lưới hoặc đặt dớn bắt cá lòng ròng. Trung bình mỗi ngày người dân trong xã bắt được 40-50kg cá lòng ròng bán cho các vựa cá với giá 120.000 đồng/kg. Theo ông Hồng, do mọi người thi nhau “săn” cá lòng ròng nên nguồn lợi cá lóc tự nhiên trên kênh, rạch ở vùng Hậu Giang đã cạn kiệt.

Mua bán cá lòng ròng là tận diệt cá lóc tự nhiên - Ảnh: Q.Vinh

“Trước đây tôi câu được 8-10kg cá lóc tự nhiên/ngày, nhưng bây giờ kiếm được 1-2 con là may lắm rồi”-ông Hồng nói. Chủ vựa cá Thành Tài ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp cho biết mỗi ngày mua khoảng 200kg và bán hết cho thương lái ở TP.HCM.

Ông Đặng Ngọc Giao, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang, cho biết ở khu vực huyện Phụng Hiệp có hai vựa cá mua cá lòng ròng. Trong đó vựa cá Thành Tài đã bị lập biên bản và làm cam kết không mua loại cá này nữa. “Đánh bắt, tiêu thụ cá lòng ròng là hành vi hủy diệt nguồn lợi thiên nhiên. Chúng tôi sẽ phối hợp với công an để ngăn chặn việc này” - ông Giao nói.

Ông Hà Phước Hùng, khoa thủy sản Trường ĐH Cần Thơ, nói việc khai thác và mua các loại cá lóc con đã vi phạm pháp lệnh bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Theo ông Hùng, nếu không có biện pháp ngăn chặn thì nguồn lợi cá lóc thiên nhiên sẽ không còn vì cứ 1kg cá lòng ròng có thể cho tới 1.000 con cá lóc sinh trưởng trong môi trường tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm

Tín Dụng Cho Nông Nghiệp Linh Hoạt Cấp Vốn Vay Tín Dụng Cho Nông Nghiệp Linh Hoạt Cấp Vốn Vay

Linh hoạt cấp vốn vay theo từng giai đoạn của dự án là hình thức đang được các tổ chức tín dụng (TCTD) triển khai trong Chương trình Cho vay thí điểm theo chuỗi nông nghiệp được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) triển khai từ đầu tháng 6/2014.

18/07/2014
Huyện Đầm Dơi Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Bán Công Nghiệp Huyện Đầm Dơi Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Bán Công Nghiệp

Theo số liệu thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi: Toàn huyện hiện có hơn 800 hộ thực hiện mô hình nuôi tôm bán công nghiệp với hơn 1.000 ha. Tập trung ở các xã Tạ An Khương, Tân Đức, Nguyễn Huân, Quách Phẩm Bắc, Tân Duyệt và thị trấn Đầm Dơi, năng suất bình quân đạt 5 tấn – 6 tấn/ha/vụ nuôi.

05/12/2014
Hàn Quốc Đánh Giá Cao Chất Lượng Trái Cây Đồng Nai Hàn Quốc Đánh Giá Cao Chất Lượng Trái Cây Đồng Nai

Hiện Hàn Quốc có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại trái cây, như: chôm chôm, măng cụt, mít, chuối… với sản lượng ngày càng lớn. Cụ thể, năm 2013 Hàn Quốc nhập khẩu từ các nước 6 ngàn tấn xoài; dự kiến năm 2014 sẽ tăng lên 10 ngàn tấn và mức tăng trung bình về sản lượng nhập khẩu loại trái cây này là 50%/năm.

18/07/2014
Người Chăn Nuôi Bò Sữa Gặp Khó Đầu Ra Người Chăn Nuôi Bò Sữa Gặp Khó Đầu Ra

Công ty sữa Vinamilk vừa ra thông báo sẽ không thu mua lượng sữa vượt quá so với sản lượng sữa tối đa được quy định tại hợp đồng hoặc sản lượng sữa tối đa khác đã được vinamilk chấp thuận lần gần nhất bằng văn bản. Vinamilk sẽ tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ hộ dân ký hợp đồng với doanh nghiệp, khi phát hiện bất kỳ hộ nào nhận sữa gửi của các đơn vị/hộ dân khác, nhà máy sẽ dừng thu mua và thông báo chấm dứt hợp đồng với hộ dân đã nhận giao sữa giúp này.

05/12/2014
Đức Phú (Tánh Linh) Tập Huấn Chăn Nuôi Cho 35 Hội Viên Đức Phú (Tánh Linh) Tập Huấn Chăn Nuôi Cho 35 Hội Viên

Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung về công tác giống, chuồng trại, thức ăn và dinh dưỡng, kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng heo, vệ sinh phòng dịch và quản lý sản xuất trong trại heo, dược lý thú y, tham quan mô hình chăn nuôi trên địa bàn... Qua đó giúp hội viên nâng cao kiến thức, áp dụng vào chăn nuôi hiệu quả hơn.

18/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.