Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tái Đàn Chăn Nuôi Phải Chú Ý Phòng Chống Dịch

Tái Đàn Chăn Nuôi Phải Chú Ý Phòng Chống Dịch
Ngày đăng: 20/03/2014

Chiều 18/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm tiếp tục họp giao ban công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trên cả nước.

Theo báo cáo của Cục Thú y, trong tuần qua (11 - 18/3), cả nước có 4 tỉnh mới phát sinh thêm 8 ổ dịch cúm gia cầm gồm: Bến Tre, Hà Giang, Quảng Nam, Bình Thuận với số gia cầm mắc bệnh 5.152 con, tổng số gia cầm tiêu hủy 13.813 con. Hiện cả nước có 24 ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại 14 tỉnh, thành.

Đại diện Cục chăn nuôi cho biết, đến nay giá gia cầm giống và thịt đã có dấu hiệu phục hồi. Trong Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng mà các địa phương đang triển khai, số ổ dịch qua 21 ngày tăng lên nhưng diễn biến dịch vẫn phức tạp do tiếp tục phát sinh các ổ dịch mới.

Do đó, các địa phương cần đặc biệt lưu ý trong việc phòng chống dịch với việc tái đàn chăn nuôi. Những vùng nào an toàn dịch có thể tái đàn bên cạnh đó người chăn nuôi chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong việc phát hiện sớm các ổ dịch để khoanh vùng xử lý kịp thời

Theo báo cáo tại cuộc họp, dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc hiện đang xảy ra tại tỉnh 2 tỉnh: Quảng Trị, Sơn La làm gần 400 con trâu, bò, lợn, dê mắc bệnh. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch ngành thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp dập dịch.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, trong tuần qua, Trung Quốc chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc cúm A/H7N9 mới. Tính đến nay, đã có 390 ca mắc cúm A/H7N9, 121 tử vong tại 15 tỉnh, thành của Trung Quốc. Hiện ngành y tế tiếp tục tập trung giám sát tại các cửa khẩu để kịp thời phát hiện virus cúm A/H7N9 xâm nhập vào Việt Nam.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Quyết định 2088 của Thủ tướng Chính phủ về phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép; Tập trung chống dịch cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người...


Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía

Bệnh trắng lá mía phát triển và gây hại trên hàng trăm ha mía tại các huyện Đông Nam tỉnh Gia Lai ngay từ thời điểm đầu vụ đã và đang là mối lo của nhiều người trồng mía. Nguy cơ lây lan nhanh và rộng, lại chưa có thuốc đặc trị khiến công tác phòng-chống đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành nông nghiệp địa phương trong điều kiện thời tiết liên tục diễn biến thất thường như hiện nay.

23/07/2015
Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp

Hơn 30ha mía nằm trong vuông bơm nước tập trung ở ấp Quyết Thắng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã được người dân nơi đây bán mía chục và cân ký cho thương lái gần hết diện tích.

23/07/2015
Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại

Mới đây, gần 20ha nghêu trong bãi nghêu của Hợp tác xã (HTX) Thắng Lợi (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) bị thiệt hại.

23/07/2015
Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại

Tuy cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến cấp xã trong tỉnh Vĩnh Long đều nắm rõ quy định của Bộ Nông nghiệp- PTNT cấm nuôi tôm thẻ chân trắng (TCT) nước ngọt nhưng hiện tình hình nuôi tôm TCT trái phép trên địa bàn tỉnh chưa chấm dứt triệt để- nhất là 2 huyện Vũng Liêm, Tam Bình.

23/07/2015
Kỹ sư chân đất Kỹ sư chân đất

Từ ngư dân chính hiệu, họ tự tìm tòi, học hỏi đã trở thành những người nuôi tôm giỏi, vươn lên làm giàu trên vùng cát quê hương. Tạm gọi họ là những “kỹ sư” chân đất.

23/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.