Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh

Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh
Ngày đăng: 22/09/2014

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

Các mô hình được triển khai từ tháng 6-2014 tại 2 xã này với 24 hộ. Trong đó, có 12 hộ trồng tiêu và 12 hộ trồng cà phê được hỗ trợ phân bón, hướng dẫn kỹ thuật cho người nông dân nhằm áp dụng trong việc sử dụng phân hữu cơ vi sinh thay thế các hóa chất bảo vệ thực vật và các loại phân hóa học có tác động xấu đến môi trường.

Qua kiểm tra cho thấy, các hộ đang ứng dụng phân bón hữu cơ vi sinh thực hiện việc ủ và bón phân theo đúng quy trình đã được hướng dẫn và bước đầu mang lại hiệu quả cho cây trồng.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Quảng Ngãi Nản Lòng Vì Giá Cá Bị Ép Ngư Dân Quảng Ngãi Nản Lòng Vì Giá Cá Bị Ép

Đang mùa đánh bắt nhưng bến cảng Nghĩa Phú, TP.Quảng Ngãi, không nhộn nhịp như mọi khi. Hơn 120 chiếc tàu làm nghề lưới chuồn nằm bờ sớm hơn những vụ mùa trước. Năm nay, ngư dân hành nghề lưới chuồn ở Nghĩa An, Nghĩa Phú, kết thúc mùa biển sớm hơn từ 1 đến 2 tháng.

11/07/2014
Ninh Sơn Nhân Rộng Những Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Hiệu Quả Ninh Sơn Nhân Rộng Những Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Hiệu Quả

Những mô hình phát triển kinh tế mới trên địa bàn huyện Ninh Sơn thời gian qua đã đem lại hiệu quả tích cực và đang từng bước phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

18/06/2014
Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cơ quan Chất lượng và Vệ sinh nông sản quốc gia Argentina (SENASA) đã hoàn tất việc ký Bản ghi nhớ giữa hai cơ quan về việc xuất khẩu nông, thủy sản sang nước đối tác.

11/07/2014
Dịch Rệp Sáp Bột Hồng “Ăn Mòn” Cây Sắn Vùng Cùa Dịch Rệp Sáp Bột Hồng “Ăn Mòn” Cây Sắn Vùng Cùa

Thời gian qua, do khí hậu khắc nghiệt, hạn hán kéo dài, lượng mưa thấp... là điều kiện thuận lợi cho rệp sáp bột hồng phát triển mạnh và lây lan trên diện rộng ở nhiều thôn vùng Cùa thuộc xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

11/07/2014
Phước Hậu Đi Đầu Trong Đổi Mới Sản Xuất Nông Nghiệp Phước Hậu Đi Đầu Trong Đổi Mới Sản Xuất Nông Nghiệp

Dù không phải là điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhưng trong những năm qua với những chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, Phước Hậu (Ninh Phước) luôn cho bài học kinh nghiệm quý về sự đổi mới của nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

18/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.