Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh

Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

Các mô hình được triển khai từ tháng 6-2014 tại 2 xã này với 24 hộ. Trong đó, có 12 hộ trồng tiêu và 12 hộ trồng cà phê được hỗ trợ phân bón, hướng dẫn kỹ thuật cho người nông dân nhằm áp dụng trong việc sử dụng phân hữu cơ vi sinh thay thế các hóa chất bảo vệ thực vật và các loại phân hóa học có tác động xấu đến môi trường.

Qua kiểm tra cho thấy, các hộ đang ứng dụng phân bón hữu cơ vi sinh thực hiện việc ủ và bón phân theo đúng quy trình đã được hướng dẫn và bước đầu mang lại hiệu quả cho cây trồng.


Related news

Phân Bón - Thừa Nguồn Cung, Khó Lựa Chọn Phân Bón - Thừa Nguồn Cung, Khó Lựa Chọn

Đầu năm đón tin vui NM đạm Cà Mau đi vào hoạt động hòa nhịp cùng các NMSX phân bón trong nước, đánh dấu từ đây nước ta sẽ hoàn toàn chủ động nguồn cung cấp phân đạm cho nông dân.

Saturday. March 10th, 2012
Đổi Vận Nhờ Heo Đổi Vận Nhờ Heo

Từng thất bại trắng tay vì đàn heo nhưng vợ chồng chủ trang trại Nguyễn Hồng Phước và Lê Thị Tâm ở thôn 1, xã AYun, huyện Mang Yang (Gia Lai) cũng lại đổi vận nhờ chúng.

Friday. February 10th, 2012
Tốn 2 Giờ/ngày, Lãi 5 Triệu Đồng/tháng Từ Nuôi Thỏ Tốn 2 Giờ/ngày, Lãi 5 Triệu Đồng/tháng Từ Nuôi Thỏ

Mỗi tháng ông Lần thu trên 5 triệu đồng lãi từ nuôi thỏ. Trong khi đó, mỗi ngày ông chỉ cần bỏ ra tầm 2 giờ chăm sóc chuồng thỏ của mình. "Nuôi thỏ chẳng có gì khó, chỉ cần làm đúng kỹ thuật" - ông cho biết.

Sunday. March 11th, 2012
Trồng Thí Điểm Nấm Bào Ngư, Nấm Linh Chi Và Nấm Mèo Đạt Kết Quả Cao Trồng Thí Điểm Nấm Bào Ngư, Nấm Linh Chi Và Nấm Mèo Đạt Kết Quả Cao

Mô hình trồng nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm mèo còn mới lạ với nhiều hộ nông dân, nhằm mở ra hướng làm ăn mới đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện sản xuất, năm 2011 được sự hỗ trợ và đầu tư của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỏ Cày Nam và Trạm Khuyến nông-Khuyến ngư huyện, ông Đào Văn Hưởng ở ấp Phước Điền, xã Bình Khánh Đông đã sản xuất thành công thí điểm mô hình kết hợp trồng nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm mèo đạt kết quả cao

Friday. February 10th, 2012
Hai Loài Gừng Mới Lộ Diện Tại Việt Nam Hai Loài Gừng Mới Lộ Diện Tại Việt Nam

Các nhà nghiên cứu Việt Nam cùng đồng nghiệp quốc tế vừa phát hiện hai loài gừng mới có hoa khá đẹp tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Tuesday. March 13th, 2012