Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Số Nghêu Chết Tại Bến Tre Lên Tới 10.000 Tấn

Số Nghêu Chết Tại Bến Tre Lên Tới 10.000 Tấn
Ngày đăng: 24/04/2011

Tại 2 huyện Bình Đại và Ba Tri, số nghêu chết chiếm tỷ lệ 80 - 90%, một số nơi mất trắng.

Theo thống kê sơ bộ, tổng số nghêu chết trị giá hơn 300 tỷ đồng.

Tại Bến Tre, nghêu chết là hiện tượng mang tính chu kỳ vào tháng 3 - 4 hàng năm, tuy nhiên, tỷ lệ nghêu chết trước giờ chỉ vào khoảng 20 - 30%.

Theo Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Bến Tre, nguyên nhân nghêu chết nhiều là do nước từ thượng nguồn đổ về ít hơn mọi năm khiến độ mặn tăng cao (hơn 35‰), trong khi thời tiết nắng nóng hơn và các loại tảo làm thức ăn cho nghêu ít hơn so với các năm trước.

Một nguyên nhân khác nữa là mật độ nghêu năm nay dày hơn mọi năm khoảng 30%...Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết tỉnh chỉ đạo các hợp tác xã chú trọng chăm lo đời sống các xã viên bằng quỹ phúc lợi hợp tác xã.

Đồng thời sử dụng ngân sách địa phương và kiến nghị lên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ 5 triệu đồng/ha để các hợp tác xã dọn dẹp, vệ sinh và thả giống nghêu mới.

Hiện tổng diện tích nghêu của Bến Tre là gần 7.200 ha.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông

Hiện nay toàn huyện đã gieo trồng được gần 100% diện tích, trong đó các xã như: Phùng Xá, Yên Tập, Điêu Lương, Hương Lung, Tiên Lương, Đồng Cam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Hiện nay cây trồng vụ đông đang phát triển tốt, nhân dân trong huyện đang tập trung chăm sóc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

22/10/2014
Nghề Chè Làng Khuôn Nghề Chè Làng Khuôn

Sản phẩm chè khô của các hộ sản xuất, chế biến chè ở làng nghề chè Khuôn, xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, đều được đại lý nhà anh Nguyễn Văn Thư và một số đại lý trong làng thu mua. Chính vì đầu ra ổn định nên nguồn thu nhập của người sản xuất và chế biến chè ở khu Khuôn luôn được đảm bảo.

22/10/2014
Sản Xuất Ethanol Nhiên Liệu Cần Sự Phối Hợp Giữa Doanh Nghiệp Và Nhà Nông Sản Xuất Ethanol Nhiên Liệu Cần Sự Phối Hợp Giữa Doanh Nghiệp Và Nhà Nông

Giải pháp nào để thúc đẩy sản xuất athanol nhiên liệu bền vững? Đó là những nội dung được đem ra bàn thảo tại hội nghị “Xây dựng giải pháp thúc đẩy sản xuất ethanol nhiên liệu bền vững” được Bộ NN&PTNT tổ chức vào sáng 21.10 tại Nhà máy Sản xuất Bio-Ethanol nhiên liệu Dung Quất.

22/10/2014
Tỷ Phú Rừng Trồng FSC Tỷ Phú Rừng Trồng FSC

Ông Hoàng Đức Doanh, Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết, bình quân mỗi năm diện tích rừng trồng mới trên địa bàn tỉnh đạt 5.000 ha. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác bảo vệ và trồng mới rừng, tỉnh Quảng Trị đã chú trọng phát triển lâm nghiệp bền vững.

22/10/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Kinh Tế Tổng Hợp Hiệu Quả Từ Mô Hình Kinh Tế Tổng Hợp

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện, ở Gio Linh (Quảng Trị) hiện có gần 100 trang trại, gia trại ở vùng gò đồi gồm các xã như Gio An, Gio Hoà, Hải Thái, Linh Hải…Đây là những trang trại cao su, lâm nghiệp kết hợp chăn nuôi có thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Điều quan trọng là đã hình thành nên những vùng sản xuất hàng hoá mang tính tập trung nhằm khai thác hết tiềm năng lợi thế vùng gò đồi.

22/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.