Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015
Ngày đăng: 13/06/2015

Vụ Đông – Xuân vừa qua, huyện Bắc Quang đã gieo trồng các loại cây trồng với diện tích 6.588,2 ha đạt 100,3% kế hoạch, tăng 113,88 ha so với cùng kỳ năm 2014. Tổng sản lượng lương thực có hạt trong vụ xuân ước đạt 22.679,4 tấn, đạt 101% kế hoạch, tăng 343,2 tấn so với cùng kỳ năm 2014.

Các diện tích cây hàng năm như: Cây lúa nước, ngô, lạc, đậu tương; cây lâu năm như: Cây chè, cam, quýt…đều tăng về diện tích, cho năng suất cao và được nhân dân chú trọng đầu tư theo hướng thâm canh. Huyện đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, dự báo tình hình dịch bệnh trên cây trồng, con vật nuôi; phát hiện và xử lý kịp thời dịch bệnh xảy ra đảm bảo cho các loại cây trồng và vật nuôi phát triển ổn định.

Hiện nay, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện là 119 nghìn con, gia cầm trên 966 nghìn con; diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện là 784,9 ha. Tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện các chương trình trồng mới, chăm sóc, bảo vệ rừng, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ khuyến nông cơ sở.

Thực hiện thí điểm chương trình dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng tại 2 xã Quang Minh và Vĩnh Phúc với diện tích 6,86 ha; tiếp tục thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với sản xuất theo hướng “5 cùng” trong vụ mùa tại xã Việt Vinh, Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Quang Minh.

 Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2015. Nhân dịp này, các đại biểu đã đến tham quan mô hình khảo nghiệm cây bưởi da xanh và mô hình trồng cam giấy Bắc Quang theo quy trình VietGAP tại thôn Việt Hà, xã Việt Hồng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Chim Trĩ - Mô Hình Chăn Nuôi Mới Của Chú Lô Nuôi Chim Trĩ - Mô Hình Chăn Nuôi Mới Của Chú Lô

Đầu năm 2013, được một người bạn giới thiệu về cơ sở mua bán chim trĩ ở xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), chú Lê Văn Lô (ngụ ấp Tân Định, xã Tân Thới) đã tìm đến mua 6 con chim trĩ mái và 2 con chim trĩ trống về nuôi.

24/09/2013
Nông Dân Trồng Rau VietGap Nông Dân Trồng Rau VietGap

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian qua, nhiều lớp huấn luyện nông dân do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật triển khai xây dựng mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap tại các xã vùng lòng chảo Điện Biên.

28/06/2013
Một Doanh Nhân Đề Nghị Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Ca Cao Một Doanh Nhân Đề Nghị Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Ca Cao

Chiều 24-9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và làm việc với Công ty TNHH Ca cao Thành Đạt, một cơ sở sản xuất, thu mua ca cao tại xã Xà Bang (huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu).

26/09/2013
Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67 Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67

Hiện hàng chục hộ nông dân ở xã Đông huyện Kbang (Gia Lai) đang khóc dở, mếu dở khi đã trồng giống bắp NK67, là sản phẩm mới của Công ty Syngenta, do Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang phân phối. Tưởng chừng như được vụ mùa thắng lợi nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng chưa kịp vui mừng thì hàng chục ha bắp khi đến giai đoạn trổ cờ có dấu hiệu bị hư hỏng và đến nay coi như là mất trắng.

29/06/2013
Thu Nhập Cao Nhờ Trồng Khoai Lang Nhật Thu Nhập Cao Nhờ Trồng Khoai Lang Nhật

Khoai lang có xuất xứ từ Nhật Bản đang được bà con nông dân xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện - Gia Lai) trồng xen canh vào hai vụ lúa Đông Xuân và Hè Thu cho năng suất và thu nhập khá cao. Trung bình 1 ha khoai lang đạt sản lượng 15-20 tấn, giá bán bình quân 5-6 triệu đồng/tấn, mỗi ha khoai lang trồng trừ chi phí còn lãi khoảng 45-55 triệu đồng.

29/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.