Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015

Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015
Publish date: Saturday. June 13th, 2015

Vụ Đông – Xuân vừa qua, huyện Bắc Quang đã gieo trồng các loại cây trồng với diện tích 6.588,2 ha đạt 100,3% kế hoạch, tăng 113,88 ha so với cùng kỳ năm 2014. Tổng sản lượng lương thực có hạt trong vụ xuân ước đạt 22.679,4 tấn, đạt 101% kế hoạch, tăng 343,2 tấn so với cùng kỳ năm 2014.

Các diện tích cây hàng năm như: Cây lúa nước, ngô, lạc, đậu tương; cây lâu năm như: Cây chè, cam, quýt…đều tăng về diện tích, cho năng suất cao và được nhân dân chú trọng đầu tư theo hướng thâm canh. Huyện đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, dự báo tình hình dịch bệnh trên cây trồng, con vật nuôi; phát hiện và xử lý kịp thời dịch bệnh xảy ra đảm bảo cho các loại cây trồng và vật nuôi phát triển ổn định.

Hiện nay, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện là 119 nghìn con, gia cầm trên 966 nghìn con; diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện là 784,9 ha. Tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện các chương trình trồng mới, chăm sóc, bảo vệ rừng, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ khuyến nông cơ sở.

Thực hiện thí điểm chương trình dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng tại 2 xã Quang Minh và Vĩnh Phúc với diện tích 6,86 ha; tiếp tục thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với sản xuất theo hướng “5 cùng” trong vụ mùa tại xã Việt Vinh, Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Quang Minh.

 Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2015. Nhân dịp này, các đại biểu đã đến tham quan mô hình khảo nghiệm cây bưởi da xanh và mô hình trồng cam giấy Bắc Quang theo quy trình VietGAP tại thôn Việt Hà, xã Việt Hồng.


Related news

Xây Dựng Đời Sống Văn Hóa Để Xây Dựng Nông Thôn Mới Bền Vững Xây Dựng Đời Sống Văn Hóa Để Xây Dựng Nông Thôn Mới Bền Vững

Gắn thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng NTM từ đó đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, nhân dân trong xã đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, xây dựng NTM. Ðến nay, sau 4 năm triển khai, Ðộc Lập đã hoàn thành 18/19 tiêu chí NTM (không phải thực hiện tiêu chí chợ), đời sống người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Saturday. March 7th, 2015
Tháo Gỡ Khó Khăn, Vướng Mắc Trong Trồng Rừng Thay Thế Tháo Gỡ Khó Khăn, Vướng Mắc Trong Trồng Rừng Thay Thế

Đâu là nguyên nhân Mặc dù công tác TRTT được tỉnh Đác Nông triển khai ngay từ đầu năm 2014, nhưng đến hết tháng 10-2014, toàn tỉnh mới chỉ có bốn dự án của bốn chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt phương án TRTT với tổng diện tích là 45,26 ha.

Saturday. March 7th, 2015
Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Vệ Rừng Khu Vực Sông Chàng Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Vệ Rừng Khu Vực Sông Chàng

Ban Quản lý rừng phòng hộ sông Chàng (Như Xuân) hiện quản lý, sử dụng được giao quản lý: 8.250,3 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất. Ban quản lý đã thường xuyên tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, truy quét nhằm ngăn chặn các vụ việc phát sinh; sắp xếp, bổ sung và kiện toàn lực lượng phù hợp với thực tế của đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng.

Saturday. March 7th, 2015
Chuyển Đổi Gần 100 Ha Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Các Loại Cây Có Giá Trị Kinh Tế Cao Chuyển Đổi Gần 100 Ha Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Các Loại Cây Có Giá Trị Kinh Tế Cao

Chủ trương trên đã giúp nhiều địa phương hình thành và phát triển được các vùng chuyên canh, sản xuất hàng hóa, như: Vùng lúa thâm canh, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; vùng sản xuất rau an toàn; trang trại tập trung; nuôi trồng thủy sản... cho thu nhập bình quân gần 100 triệu đồng/ha/năm.

Saturday. March 7th, 2015
Nhanh Chóng Định Vị Thương Hiệu Gạo Việt Nam Nhanh Chóng Định Vị Thương Hiệu Gạo Việt Nam

Mới đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án thương hiệu gạo quốc gia theo hướng xây dựng và phát triển thương hiệu ở cả ba cấp độ: quốc gia, vùng và địa phương. Đến thời điểm này, đây là việc không thể trì hoãn.

Saturday. March 7th, 2015