Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Năm, Ngư Dân Ra Khơi Khai Thác Hải Sản

Đầu Năm, Ngư Dân Ra Khơi Khai Thác Hải Sản
Ngày đăng: 09/02/2014

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui tươi, ngư dân tỉnh Ninh Thuận huân hoan ra khơi khai thác hải sản với niềm tin được nhiều tôm cá.

Sáng 3-2 tại cửa biển Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) không khí mua bán hải sản đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Những chiếc ghe của ngư dân làm ghề lưới mành sau một đêm đánh bắt đưa vào bờ những giỏ cá, mực tươi rói. Lão ngư Tư Cần ở khu phố Khánh Chử 2, (Khánh Hải), cho biết: “Thời tiết đầu năm ấm dần nên có cá vào gần bờ. Mỗi chuyến ra khơi ghe của tôi khai thác được khoảng 1 tạ hải sản các loại. Tuy sản lượng thấp, nhưng nhờ đầu năm bán được giá, nên mỗi chuyến kiếm được vài triêu đồng”.

Ghi nhận tại chợ Khánh Hải, giá hải sản tuy có nhích hơn ngày thường (mực tươi loại to bằng đầu ngón chân cái có giá 13.000 đồng/kg, các nục 30.000 đồng/kg, cá nhái 50.000 đồng/kg), nhưng người mua rất đông. Nhu cầu tiêu thụ cá đầu năm cao tạo niềm phấn khởi cho ngư dân vững tâm ra khơi đánh bắt.

Toàn huyện Ninh Hải có đội tàu hơn 1.000 chiếc, với tổng công suất 50.659CV; trong đó, có trăm chiếc công suất lớn từ 90 CV trở lên đang chất đầy lưới cụ ra khơi xa đánh bắt.

Sau tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống vào ngày mồng ba Tết, đội ghe của ngư dân xã Cà Ná, Phước Diêm (Thuận Nam) cũng đã nhổ neo ra khơi. Khí thế đánh bắt đầu năm của ngư dân rất nhộn nhịp.

Các chủ ghe ra khơi với niềm tin “thuận buồm xuôi gió” đánh bắt được nhiều tôm, cá. Thuận Nam có thế mạnh về khai thác hải sản, hiện năng lực tàu thuyền của địa phương là 1.005 chiếc, với tổng công suất 138.659 CV; trong đó, có nhiều đội tàu làm nghề pha xúc ở biển xa.

Năm nay, địa phương phấn đấu khai thác đạt trên 40.000 tấn hải sản. Ngay trong ngày đầu xuất hành, hầu hết các thuyền ra khơi đều trúng cá cơm. Đây là tín hiệu vui, phấn khởi đầu năm cho ngư dân vùng biển Thuận Nam khởi đầu năm mới làm ăn thuận lợi.


Có thể bạn quan tâm

Bình Thuận Phát Triển Thanh Long Hướng Về Chất Lượng Bình Thuận Phát Triển Thanh Long Hướng Về Chất Lượng

Năm 2013, giá bán thanh long liên tục tăng cao, từ mức 10.000 đồng/kg trở lên. Nhờ vậy, đời sống kinh tế của các nhà vườn đã được nâng lên đáng kể. Cũng chính từ lý do này, người dân phát triển diện tích cây thanh long một cách tự phát, tràn lan, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về loại cây trồng này.

03/04/2014
Hơn 26.600ha Cây Trồng Bị Hạn Hán Hơn 26.600ha Cây Trồng Bị Hạn Hán

Theo Bộ NNPTNT, do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài nên khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã xuất hiện tình trạng thiếu nước, hạn hán và xâm nhập mặn.

03/04/2014
Lào Cai Đa Dạng Mô Hình Giúp Hộ Nghèo Tăng Thu Nhập Lào Cai Đa Dạng Mô Hình Giúp Hộ Nghèo Tăng Thu Nhập

Sở NNPTNT tỉnh Lào Cai cho biết, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ bà con phát triển sản xuất...

03/04/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng rà soát lại các hợp đồng đã ký kết để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng VietGAP trên địa bàn thành phố.

03/04/2014
Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu

Ngày 2.4, ông Lê Xuân Mận- Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết: Vụ đông xuân (2013-2014), xã Định Liên thu được khoảng 10 tỷ đồng từ mô hình trồng ớt xuất khẩu.

03/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.