Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Rau Chứng Nhận VietGAP Hiệu Quả Bền Vững

Sản Xuất Rau Chứng Nhận VietGAP Hiệu Quả Bền Vững
Ngày đăng: 15/01/2015

Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang vừa tổ chức Tổng kết đánh giá Dự án "Sản xuất rau chứng nhận VietGAP" ở huyện Châu Thành và huyện Gò Công Đông.

Năm 2014, dự án được triển khai thực hiện ở xã Long An và Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành), xã Long Hòa (thị xã Gò Công) và xã Bình Nghị, Tân Đông (huyện Gò Công Đông) với quy mô 55ha/3 huyện/188 hộ tham gia. Nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống, một phần vật tư chính và được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông hỗ trợ kỹ thuật trong suốt vụ sản xuất, tổng kết, đánh giá hiệu quả mô hình.
Qua vụ sản xuất, nông hộ thu hoạch cải các loại năng suất đạt 18 - 20 tấn/ha, lợi nhuận 30 - 70 triệu/ha, nông dân đã biết ghi chép nhật ký sản xuất. Các hộ tham gia mô hình được Công ty TNHH công nghệ Nho Nho cấp giấy chứng nhận đạt VietGAP.
Ngoài mục tiêu về kinh tế, các mô hình còn mang lại những giá trị về xã hội, môi trường như đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, sức khoẻ cho người tiêu dùng. Đây là mô hình đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc sản xuất theo phương thức mới, tiên tiến, truy nguyên nguồn gốc sản phẩm, vừa nâng cao được giá trị sản phẩm hàng hóa, vừa tạo cơ hội cho nông dân trong việc liên kết tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp

Bước vào mùa vụ ở Bắc Ninh, chiếc máy gặt đập liên hợp (GĐLH) luôn trở thành “tâm điểm” cần mẫn làm việc trên khắp những cánh đồng lúa chín rộ. Cùng với việc hoàn thành dồn điền đổi thửa ở nhiều địa phương, nhu cầu sử dụng cơ giới trong thu hoạch lúa tăng cao, việc đầu tư cho những chiếc máy GĐLH cũng được nhiều nông dân quan tâm và chuyển theo hướng chất lượng hơn.

16/06/2014
Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, sản lượng thủy sản ngư dân Bình Định khai thác được trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 78.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cá ngừ đại dương đạt gần 5.000 tấn, tăng 6,6%. Sản lượng thủy sản khai thác được khá lớn, nhưng ngư dân không vui vì chi phí đầu vào đang ở mức cao, trong khi giá sản phẩm giảm mạnh.

08/07/2014
Giá Nấm Giảm Mạnh Giá Nấm Giảm Mạnh

Hiện giá nấm sò đang được các thương lái mua với giá 7 ngàn đồng/kg (giảm 2.000 đồng/kg so với cùng kỳ), giá nấm mèo dao động từ 50-55 ngàn đồng/kg (giảm 20.000 đồng/kg). Nguyên nhân do thị trường xuất khẩu là Trung Quốc giảm nhập hàng. Với giá bán này, sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, người trồng nấm lỗ hoặc chỉ huề vốn.

16/06/2014
Khánh Hòa Triển Khai Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Khánh Hòa Triển Khai Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao các sở ngành, địa phương triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên tôm theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

08/07/2014
Nam Định Tập Trung Chăm Sóc Và Phòng Bệnh Cho Thủy Sản Trong Mùa Nóng Nam Định Tập Trung Chăm Sóc Và Phòng Bệnh Cho Thủy Sản Trong Mùa Nóng

Theo kế hoạch, năm 2014 toàn tỉnh Nam Định phấn đấu diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 15.567ha các loại; trong đó nuôi nước ngọt 9.408ha tập trung vào các loại cá truyền thống và 6.159ha nuôi mặn lợ chủ yếu là tôm sú, tôm thẻ chân trắng, ngao, cá bống bớp...

17/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.