Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đại Lộc Được Mùa Dưa Hấu

Đại Lộc Được Mùa Dưa Hấu
Ngày đăng: 27/03/2014

Mấy ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Đại Lộc tất tả thu hoạch dưa hấu vụ đông xuân. Trên nhiều cánh đồng dưa hấu, nông dân khẩn trương thu hoạch bán cho thương lái để xuất sang Trung Quốc.

Theo nhiều người dân ở huyện Đại Lộc, vụ dưa hấu năm nay, nông dân chủ yếu trồng dưa Trang nông (còn gọi là dưa đen). Vụ dưa này rất được mùa, trái nhiều và to, bình quân mỗi trái dưa nặng khoảng 7kg. Ông Dương Văn Cang - trưởng thôn Thuận Mỹ (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) cho biết: “Dưa năm nay được mùa, trái nhiều và rất to.

Tuy nhiên, giá dưa năm nay quá thấp, chừng 2.000- 2.500 đồng/kg. Như vậy chỉ bằng 1/3 giá dưa vụ trước nên lãi rất ít, nông dân chúng tôi chỉ đủ chi phí bỏ ra chứ không có lãi”.

Ông Hồ Ngọc Mẫn - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đại Lộc cho biết, vụ dưa năm nay toàn huyện Đại Lộc gieo trồng hơn 116 ha, chủ yếu là các giống dưa Trang Nông, Hắc Mỹ Nhân.


Có thể bạn quan tâm

Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Những Bước Đi Khởi Sắc Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Những Bước Đi Khởi Sắc

Do đặc điểm địa hình, đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có nhiều vùng trũng, chỉ cấy được một vụ lúa/năm nhưng năng suất bấp bênh, hay bị ngập úng, dẫn đến người nông dân thường bỏ ruộng.

30/12/2013
Để Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển Để Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển

Những năm gần đây, số lượng chim yến đến với Thanh Hóa ngày càng tăng, đã góp phần tạo ra một nghề mới - nghề nuôi chim yến lấy tổ của người dân ở những vùng ven biển của tỉnh.

30/12/2013
Hiệu Quả Cao Từ Cây Mãng Cầu Xiêm Hiệu Quả Cao Từ Cây Mãng Cầu Xiêm

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, cây mãng cầu xiêm đã "bén duyên" và ngày càng phát triển mạnh ở huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang). Chính loại cây này góp phần lớn mang lại ấm no trên vùng đất cù lao đầy phèn - mặn này.

09/12/2013
Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống "Sốt" Hàng

Hơn một tháng trở lại đây, giá heo hơi bán ra tại các gia trại trong tỉnh Đắk Lắk tăng cao. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi rất phấn khởi vì nuôi heo đã có lãi. Trên đà đó, nhiều hộ đã mạnh dạn tái đàn, mở rộng quy mô chuồng trại…

30/12/2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Xã Hạnh Phúc (Thanh Hóa) Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Xã Hạnh Phúc (Thanh Hóa)

Có địa hình trải dọc theo sông Chu, nhiều diện tích đất bãi phù hợp với cây ngô, trước đây bà con thường tận dụng để chăn nuôi trâu, bò theo kiểu truyền thống, phục vụ cày kéo.

30/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.