Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Nếp Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn

Sản Xuất Nếp Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn
Ngày đăng: 22/09/2014

An Giang vừa triển khai dự án chuỗi liên kết sản xuất lúa nếp có bao tiêu sản phẩm theo mô hình cánh đồng lớn tại huyện Phú Tân.

Theo đó Công ty TNHH thương mại đầu tư Tín Thương hợp tác sản xuất với hai hợp tác xã Phú Thành và Phú Thượng, huyện Phú Tân trên diện tích 500ha chuyên canh nếp từ vụ đông xuân tới. Công ty cung ứng trước vật tư, thuốc bảo vệ thực vật, sau đó thu mua sản phẩm theo giá thị trường.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 31 tỉ đồng, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn 25 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi 7%/năm theo hình thức cho vay thí điểm khi thực hiện chuỗi liên kết sản xuất.

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, giám đốc Sở Công thương An Giang, cho biết tại tỉnh có bốn doanh nghiệp được ngân hàng cho vay thí điểm khi thực hiện chuỗi liên kết với 350 tỉ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Tập Trung Chăm Sóc Cho Lúa Mới Gieo Cấy Tập Trung Chăm Sóc Cho Lúa Mới Gieo Cấy

Trong đó, với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc, tranh thủ thời tiết ấm dần, khẩn trương kết thúc gieo cấy và tiến hành tỉa giặm các ruộng bị thiệt hại. Khi lúa ra rễ trắng và lá mới cần bón thúc ngay lượng phân bón theo quy trình hướng dẫn. Thời gian tập trung chăm sóc, bón thúc cho lúa xong trong tháng 3.

11/03/2014
Lễ Hội Ngày Mùa Trên Cánh Đồng Mẫu Lớn Lễ Hội Ngày Mùa Trên Cánh Đồng Mẫu Lớn

Lần đầu tiên Sở NNPTNT tỉnh Hậu Giang phối hợp với UBND huyện Vị Thủy tổ chức “Lễ hội ngày mùa” trên cánh đồng mẫu lớn (CĐML), nhằm khuyến khích và tôn vinh nghề trồng lúa, đồng thời tạo sân chơi để bà con giao lưu, học hỏi.

11/03/2014
Biến Ruộng Xấu Thành Nơi Trồng Súng Biến Ruộng Xấu Thành Nơi Trồng Súng

Sở hữu 2,7ha đất, nhưng diện tích ấy của gia đình anh Nguyễn Minh Toàn (sinh năm 1976) ngụ ở tổ 2, ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang lại là đất trũng, nhiễm phèn.

11/03/2014
Khi Cả Nhà Máy Lẫn Người Trồng Mía Kêu Thua Lỗ! Khi Cả Nhà Máy Lẫn Người Trồng Mía Kêu Thua Lỗ!

Hiện tại cả nước đang tồn đọng 520.000 tấn đường lưu kho. Trong khi đó bình quân mỗi ngày có hàng trăm tấn đường giá rẻ từ Thái Lan nhập lậu.

11/03/2014
Trồng Rừng Và Cây Phân Tán Hiệu Quả Chưa Cao Trồng Rừng Và Cây Phân Tán Hiệu Quả Chưa Cao

Lâm Đồng trong những năm qua là địa phương có nhiều cố gắng trong trồng rừng phân tán và cây phân tán nhưng hiệu quả mang lại chưa cao như mong muốn.

11/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.