Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc

4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc
Ngày đăng: 19/07/2013

Đề án thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2013-2015 vừa được Bộ NNPTNT phê duyệt.

Theo đó, từ nay tới năm 2015, sẽ triển khai thí điểm khai thác và xuất khẩu cá nóc tại 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu và Kiên Giang với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Việc thí điểm này nhằm tận thu nguồn cá đã khai thác phục vụ xuất khẩu, hạn chế không để người dân sử dụng cá nóc độc làm thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, nâng cao nhận thức người dân về sự nguy hiểm của độc tố cá nóc và tuân thủ các quy định về ngăn chặn ngộ độc.

Đề án đặt mục tiêu cụ thể là tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Kiên Giang sẽ thu mua, chế biến 1.200-1.500 tấn/năm, xuất khẩu 500 tấn/năm cá nóc thành phẩm. Phú Yên thu mua, chế biến 1.000-1.200 tấn/năm, xuất khẩu 500 tấn/năm cá nóc thành phẩm. Còn Khánh Hòa thu mua, chế biến 500 - 600 tấn/năm, xuất khẩu 200-240 tấn/năm cá nóc thành phẩm. Giá trị xuất khẩu cá nóc thành phẩm ước đạt 49,92 tỷ đồng. Đồng thời, tạo thêm việc làm và thu nhập cho 1.000 lao động là công nhân chế biến thủy sản, ngư dân, công nhân cơ sở thu mua thủy sản.

Tất cả cá nóc được khai thác, thu mua, vận chuyển, sơ chế, chế biến trong đề án thí điểm chỉ phục vụ mục đích xuất khẩu, không được phép đưa ra tiêu thụ tại thị trường nội địa.


Có thể bạn quan tâm

Hai Hai "Hạt Cát" Lạ Kỳ

Nói xong, bà đọc bài thơ: “Tôi là hạt cát giữa sa mạc mênh mông/ Tôi là giọt nước giữa lòng đại dương/ Tôi là đóa hoa rừng giữa núi cao xa thẳm. Hạt cát không óng ánh ai thấy đâu mà nhặt/ Giọt nước không long lanh ai biết đâu mà ngắm/ Hoa giữa rừng không hương thắm, ai nhặt để ghép cành”.

21/11/2014
Hiến Kế Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Bước Đi Táo Bạo Của Tập Đoàn TH Hiến Kế Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Bước Đi Táo Bạo Của Tập Đoàn TH

Cuối năm 2008, dự án chăn nuôi bò sữa công nghiệp tập trung lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn TH được Ngân hàng TMCP Bắc Á đầu tư với tổng vốn 350 triệu USD (giai đoạn 1) bắt đầu được khởi động tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Dự án triển khai trong thời điểm trước đó, không ít dự án nuôi bò sữa lớn nhiều nơi đổ bể, khiến không biết bao nhiêu người, từ lãnh đạo đến nhân dân băn khoăn...

21/11/2014
Có Ý Đồ Cạnh Tranh Không Lành Mạnh Có Ý Đồ Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Bởi thế, không lạ gì khi có hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước (trong đó có Đài Loan) chọn Lâm Đồng làm “đất sống” để kinh doanh cây chè. Song, gần đây, một vài thông tin từ các phương tiện truyền thông Đài Loan cho rằng vùng chè Lâm Đồng được trồng trên đất nhiễm chất độc dioxin do Mỹ rải xuống trong thời chiến tranh khiến cho hàng loạt doanh nghiệp trà của Lâm Đồng điêu đứng.

21/11/2014
Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi

Đây là hoạt động thường niên của Binh đoàn 15, nhằm tìm ra và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong việc thu hoạch mủ cao su. Đặc biệt là tạo điều kiện cho công nhân các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó có kiến thức, kỹ năng tốt để khai thác mủ cao su ở vườn cây của đơn vị mình.

21/11/2014
Lỗ Hổng Thanh Tra Xử Lý Phân Bón Lỗ Hổng Thanh Tra Xử Lý Phân Bón

Ngày 27/11/2014, Thông tư 29/2014/TT-BCT của Bộ Công thương hướng dẫn thi hành Nghị định 202/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý phân bón sẽ chính thức có hiệu lực.

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.