Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Phẩm Chăn Nuôi Tụt Giá

Sản Phẩm Chăn Nuôi Tụt Giá
Ngày đăng: 05/03/2015

Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, giá các sản phẩm gia cầm tụt mạnh, trong khi đó giá lợn hơi chỉ giảm nhẹ, đang ổn định ở mức thấp nhưng vẫn giúp người chăn nuôi lãi khá.

Trao đổi với NNVN, ông Trần Văn Chiến, Chủ nhiệm HTX Chăn nuôi Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, từ sau Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay, giá các sản phẩm gia cầm có xu hướng tụt khá mạnh từ 6.000 đến 8.000 đ/kg.

Cụ thể nếu như trước tết, giá gà lông trắng nuôi công nghiệp dao động từ 38-40 nghìn đồng/kg thì hiện đã tụt xuống chỉ còn 31-32 nghìn đồng/kg; giá gà lông màu trước tết xoay quanh 60 nghìn đồng/kg hiện giảm còn 52-53 nghìn đồng/kg; giá trứng gà công nghiệp theo đó cũng giảm mạnh từ 1.800 - 1.900 đồng/quả xuống chỉ còn 1.400 đồng/quả.

Hiện tại, giá trứng và thịt gia cầm vẫn chững ở mức thấp và chưa có dấu hiệu khôi phục trở lại. Trong khi đó, giá TĂCN và giá giống gia cầm vẫn duy trì ở mức khá cao, cụ thể giá giống gà lông trắng giao tại các trang trại vẫn ở mức 16 nghìn đồng/con, giá giống gà lông màu thấp hơn một chút, 14.000 đ đến 15.000 đ/con.

“Sở dĩ giá giống gà lông trắng đang cao hơn giống gà lông màu do ra tết, các trang trại vào giống gà lông trắng tăng cao vì có thời gian nuôi ngắn, quay vòng nhanh, có thể đón đầu lượng thịt gia cầm thiếu hụt sau tết” – ông Chiến phân tích.

Cũng theo ông Chiến, việc giá các sản phẩm gia cầm giảm khá mạnh thời gian qua là điều thường thấy sau mỗi dịp tết, nguyên nhân lượng tiêu thụ qua kênh khu công nghiệp, trường học, nhà ăn tập thể… giảm mạnh sau tết do công nhân, sinh viên chưa đi làm trở lại.

Với việc giá các sản phẩm chăn nuôi tụt như hiện tại, các trang trại chăn nuôi gia cầm tại phía Bắc cho biết họ vẫn chưa bị lỗ, cơ bản là lãi nhẹ. Dự báo khoảng hết tháng Giêng, đầu tháng 2 (âm lịch), khi hoạt động các nhà máy, xí nghiệp và trường học hoạt động ổn định trở lại, nhiều khả năng giá sản phẩm gia cầm sẽ được phục hồi.

Hiện tại, các trang trại nuôi gia cầm vẫn cố gắng cầm cự, vào giống tái đàn ổn định. Tại HTX chăn nuôi Cổ Đông, đàn gia cầm được duy trì ổn định ở mức 800 nghìn con.

Trong khi giá các sản phẩm gia cầm tụt mạnh thì từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt lợn hơi tại phía Bắc vẫn giữ ổn định ở mức thấp. Anh Nguyễn Hồng Hà – GĐ Cty Cổ phần Chăn nuôi Alpha (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: Khoảng một tuần trước tết, giá lợn hơi (siêu nạc) có xu hướng giảm nhẹ so với một tuần trước đó, còn 45.000 – 46.000 đ/kg và duy trì ổn định ở mức giá xoay quanh 45.000 đ/kg tới thời điểm này.

Giá lợn hơi sau tết tới nay mặc dù có giảm nhẹ, tuy nhiên với mức giá như hiện tại, người chăn nuôi lợn vẫn có lãi khá, bởi giá thành chỉ ở mức từ 39.000 đ – 40.000 đ/kg, lãi từ 500 đến 600 nghìn đồng/đầu lợn xuất chuồng.

Theo anh Hà, việc giá lợn vẫn ở mức khá giúp người chăn nuôi có lãi đã kéo theo việc từ sau tết đến nay, lượng các trang trại vào giống mới tương đối ổn định ở mức cao. Điều này khiến giá lợn giống tăng nhẹ, nhưng không có đột biến. Hiện lợn giống siêu nạc cỡ 7 kg có giá 1,3 triệu đồng/con.

Đối với lợn thịt siêu nạc cỡ lớn, các chủ trang trại tại Hưng Yên cho biết, Cty Chăn nuôi CP Việt Nam vừa có thông báo kể từ ngày hôm nay (5/3), lợn thịt 29 tuần tuổi (cỡ 1,2 tạ/con) sẽ hạ thêm 1.000 đ/kg, xuống còn khoảng 41.000 đ/kg.


Có thể bạn quan tâm

Cá nục được mùa, giá vẫn giữ mức cao Cá nục được mùa, giá vẫn giữ mức cao

Những tuần qua, ngư dân tại các vùng biển Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đều được mùa cá nục.

17/06/2015
Nông sản Việt trước hội nhập bài toán chất lượng sản phẩm Nông sản Việt trước hội nhập bài toán chất lượng sản phẩm

Cuối năm nay, Việt Nam chính thức tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Cùng với đó, một số hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và đang chuẩn bị ký kết như FTA với Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc... đang mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam khi hàng rào thuế quan đối với mặt hàng này hầu hết được dỡ bỏ.

17/06/2015
Xoài được cấp phép vào thị trường Nhật Bản Xoài được cấp phép vào thị trường Nhật Bản

Ông Nishikawa Yasuo - đại diện Văn phòng nghị sĩ Nishikawa đã thông báo Bộ Nông - Lâm - Thuỷ sản Nhật Bản đã cấp phép cho trái xoài của Đồng Nai vào thị trường nước này.

17/06/2015
Xuất khẩu cá tra năm 2015 có thể giảm 4% Xuất khẩu cá tra năm 2015 có thể giảm 4%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến 15/5/2015, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra đạt 544,8 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

17/06/2015
Vải thiều vào Pháp hai khó khăn chính Vải thiều vào Pháp hai khó khăn chính

Ngày 4/6/2015, những quả vải thiều Việt Nam đầu tiên đã hiện diện trên thị trường Pháp. Chỉ sau 3 ngày, 500kg vải thiều đã được tiêu thụ hết tại Thủ đô Paris và vùng ngoại ô Ivry sur Seine.

17/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.