Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Bình Thuận Ước Đạt 14.600 Tấn

Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Bình Thuận Ước Đạt 14.600 Tấn
Ngày đăng: 04/12/2014

Theo Chi cục Thủy sản Bình Thuận, năm 2014 sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh Bình Thuận ước đạt 14.600 tấn, tăng 6,9% so với năm trước. Lợi thế về sản xuất tôm giống tiếp tục được duy trì, sản xuất và tiêu thụ tôm giống tăng cao, ước đạt 25 tỷ post, đạt 250% KH, tăng 43,7% so năm trước.

Có được kết quả này, do ngành nuôi trồng thủy sản của tỉnh xác định tập trung vào các sản phẩm lợi thế như tôm thẻ chân trắng, nuôi cá mú, cá bớp, tôm hùm trên biển. Trong đó, nuôi nước ngọt chú trọng phát triển đa dạng các giống nuôi kinh tế tại các vùng có điều kiện thuận lợi.

Nuôi nước lợ tập trung chủ yếu cho tôm nuôi, nhất là tôm thẻ chân trắng được chọn đối tượng nuôi chủ lực, có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Tuy nhiên, năm qua thời tiết có nhiều bất lợi nên một số khu vực tôm chậm phát triển hoặc có dấu hiệu bệnh, chết rải rác. Đối với nuôi hải sản trên biển, tiếp tục phát triển tại các huyện Phú Quý, Tuy Phong, tập trung vào một số đối tượng nuôi có giá trị kinh tế như cá mú, tôm hùm…

Nguồn bài viết: http://www.baobinhthuan.com.vn/kinh-te/nuoi-trong-thuy-san-san-luong-uoc-dat-14-600-tan.html


Có thể bạn quan tâm

Anh Nguyễn Văn Giang Với Nghề Nuôi Con Đặc Sản Anh Nguyễn Văn Giang Với Nghề Nuôi Con Đặc Sản

Theo lời giới thiệu của cán bộ khuyến nông thị trấn Nếnh, chúng tôi đến thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp các con đặc sản của gia đình anh Nguyễn Văn Giang ở xóm Cầu thôn Sen Hồ- thị trấn Nếnh- huyện Việt Yên.

18/06/2013
Hơn 40 Ha Tôm Nuôi Bị Nhiễm Bệnh Ở Quảng Ngãi Hơn 40 Ha Tôm Nuôi Bị Nhiễm Bệnh Ở Quảng Ngãi

Từ đầu vụ đến nay, tỉnh Quảng Ngãi có hơn 40ha tôm bị dịch bệnh, trong đó 1/2 diện tích tập trung ở huyện Tư Nghĩa.

22/04/2013
Để Trái Mãng Cầu Xiêm Phát Triển Bền Vững, Có Hiệu Quả Ở Tiền Giang Để Trái Mãng Cầu Xiêm Phát Triển Bền Vững, Có Hiệu Quả Ở Tiền Giang

Trong những năm qua, cây mãng cầu xiêm đã đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, được xem là cây “xóa khó giảm nghèo” của nhiều người dân ở huyện cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang), nhất là ở 3 xã: Tân Phú, Tân Thạnh và Tân Thới.

16/09/2012
Nuôi Cá Tầm Ở Tây Giang Người Dân Bắt Đầu Hưởng Lợi Nuôi Cá Tầm Ở Tây Giang Người Dân Bắt Đầu Hưởng Lợi

Sau bước đầu nuôi thí điểm thành công giống cá tầm xứ lạnh của Nga, giờ đây người dân khu vực Tr’Lêê (thôn Agrồng, xã A Tiêng, Tây Giang - Quảng Nam) đã bắt đầu hưởng lợi từ mô hình này, mở ra hướng thoát nghèo cho đồng bào vùng cao.

05/08/2013
Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Năm 2013, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm KN-KN Bắc Ninh đã triển khai mô hình phát triển chăn nuôi vịt đẻ hướng thịt ATSH.

05/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.