Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản

Sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản
Ngày đăng: 14/07/2015

Đến nay, toàn huyện có 1.250 tàu cá, trong đó có 125 tàu công suất lớn từ 90 CV trở lên chuyên khai thác khơi xa và vùng lãnh, hải giáp ranh Việt Nam - Trung Quốc với những chuyến bám biển dài ngày, hiệu quả kinh tế khá cao. Toàn huyện có 9 tàu cá được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn chính sách tín dụng vay vốn đóng mới tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với nuôi trồng thủy sản, với tổng diện tích 2.132 ha, trong đó có hơn 1.300 ha nuôi nước lợ, còn lại là nước ngọt và nước mặn. UBND huyện tập trung chỉ đạo các xã vùng triều nuôi đa con, đa canh và đa thời vụ, trong đó tôm sú, cua là đối tượng chính, tôm rảo, cá các loại, rau câu... là đối tượng thu thường xuyên. Hiện nay các chủ đồng vùng triều huyện Hoằng Hóa đang tập trung thu hoạch sản phẩm tôm, cua, cá... vụ xuân - hè. Huyện phấn đấu năm 2015 đạt tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 18.000 tấn trở lên.


Có thể bạn quan tâm

Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP

Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.

13/11/2015
Đề xuất tiêu hủy đàn heo dùng chất cấm Đề xuất tiêu hủy đàn heo dùng chất cấm

Không chỉ thương lái, nhân viên tiếp thị của một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng bán thêm chất cấm cho người chăn nuôi để kiếm lời bất chính.

13/11/2015
Xuất khẩu tôm sang Mỹ nhiều triển vọng lạc quan Xuất khẩu tôm sang Mỹ nhiều triển vọng lạc quan

Thông tin mới nhất từ Hiệp hội Thủy sản Mỹ cho thấy tiêu thụ tôm trên đầu người ở nước này đang tăng.

13/11/2015
Xuất khẩu xoài sang Nhật Bản sẽ có đột phá vào 2016 Xuất khẩu xoài sang Nhật Bản sẽ có đột phá vào 2016

Theo ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT, năm nay do thị trường Nhật Bản vừa mới mở cửa cho mặt hàng xoài Cát Chu của Việt Nam nên số lượng xuất khẩu chưa nhiều nhưng sang năm tới dự kiến sẽ có đột phá về xuất khẩu mặt hàng này.

13/11/2015
Doanh nghiệp nuôi tôm đầu tư lớn vào dự án nuôi công nghiệp Doanh nghiệp nuôi tôm đầu tư lớn vào dự án nuôi công nghiệp

Tại nhiều địa phương, DN nuôi tôm đã chủ động liên kết với nông dân, chính quyền địa phương, đầu tư mạnh vào các dự án nuôi tôm công nghiệp.

14/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.