Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Vụ Cá Bắc Đạt 42.250 Tấn

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Vụ Cá Bắc Đạt 42.250 Tấn
Ngày đăng: 18/03/2014

Vụ cá Bắc vừa qua (từ tháng 10 năm 2013 đến hết tháng 3 năm 2014), ngư dân tỉnh Thanh Hoá đã kiên trì bám biển dài ngày để khai thác hải sản.

Do vậy, sản lượng khai thác trong vụ cá Bắc ước đạt 42.250 tấn, trong đó khai thác biển đạt 40.600 tấn, khai thác nội địa 1.650 tấn. Một số nghề khai thác có hiệu quả, như: nghề lưới vây sâu rút chì, nghề câu vàng, lưới chụp mực... ở các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia và thị xã Sầm Sơn. Trong vụ khai thác này, ngư dân trong tỉnh đã đầu tư đóng mới 23 tàu, nâng tổng số tàu cá của cả tỉnh lên 7.228 chiếc với tổng công suất 379.602 CV, tăng 20.545 CV so với vụ cá Nam năm trước.

Trong vụ cá Bắc này, UBND tỉnh đã hỗ trợ nhiên liệu cho 2 chuyến khai thác vùng biển xa với số tiền 100 triệu đồng và hỗ trợ cho 8 tàu gặp rủi ro do thiên tai gây ra với số tiền 284 triệu đồng. Những chính sách hỗ trợ trên đã khuyến khích, động viên ngư dân đẩy mạnh hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển Đổi Cây Điều Ở Đắk R’lấp Đang Gặp Khó Chuyển Đổi Cây Điều Ở Đắk R’lấp Đang Gặp Khó

Chuyển đổi những diện tích điều già cỗi, sâu bệnh sang trồng những loại cây khác phù hợp là một chủ trương đúng đắn của ngành Nông nghiệp tỉnh. Tuy nhiên, thực tế, công tác này ở huyện Đắk R’lấp đang đặt người nông dân và ngành chức năng, chính quyền cơ sở trước những khó khăn lớn.

28/10/2014
Làm Giàu Nhờ Mạnh Dạn Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Làm Giàu Nhờ Mạnh Dạn Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật

Gia đình anh Ninh Hồng Hà ở thôn Đắk M’rê, xã Quảng Tân (Tuy Đức) hiện có 3 ha cà phê và 1,5 ha hồ tiêu đều đang trong thời kỳ kinh doanh. Thời gian này, gia đình anh đang vô cùng hứng khởi bởi tiếp tục sẽ có thêm một vụ mùa bội thu.

28/10/2014
Nuôi Trồng Thủy Sản Hướng Thoát Nghèo Ở Noong Luống Nuôi Trồng Thủy Sản Hướng Thoát Nghèo Ở Noong Luống

Là một trong những địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn nhất huyện Điện Biên, hiện nay xã Noong Luống có trên 70ha nuôi trồng các loại thủy sản. Biết tận dụng tiềm năng, khai thác lợi thế sẵn có, giờ đây nhiều nông dân ở xã Noong Luống đã vươn lên thoát nghèo với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nghề nuôi cá.

28/10/2014
Anh Tuấn Anh Tuấn "Cá Bống"

Người dân ở khu vực cầu La Ngà (huyện Định Quán) quen gọi anh Lê Hoàng Tuấn là Tuấn “cá bống” vì anh có hơn 20 năm chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp cá bống giống và thu mua cá thương phẩm.

28/10/2014
Phát Triển Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới Phát Triển Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tam Nông cho biết: “Theo thống kê từ năm 2011 đến nay, tổng diện tích lúa liên kết với doanh nghiệp trên 17.000ha, sản lượng tiêu thụ trên 71.000 tấn.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.