Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông nghiệp hút BIDV

Nông nghiệp hút BIDV
Ngày đăng: 13/11/2015

Trong ngắn hạn, ngân hàng này sẽ dành khoản tín dụng khoảng 25.000 tỉ đồng để tài trợ các đối tượng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có ngành công nghiệp chăn nuôi bò thịt và sữa tại Việt Nam.

Cụ thể, BIDV đã xây dựng và ban hành gói tín dụng tài trợ các dự án bò thịt, bò sữa và áp dụng các cơ chế chính sách ưu đãi đối với các DN đầu tư triển khai các dự án bò thịt, bò sữa ứng dụng công nghệ cao; góp phần hỗ trợ tài chính cho các DN đầu tư triển khai trong lĩnh vực này với quy mô lên tới 15.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo BIDV cũng khẳng định sẽ hợp tác với ngành chăn nuôi trong việc nghiên cứu đầy đủ, kỹ lưỡng hơn để đánh giá triển vọng, cơ hội, thách thức khi áp dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) đối với ngành nông nghiệp trong tương lai.

Đồng thời sẽ tăng cường tư vấn, định hướng cho các DN xem xét đầu tư cho chăn nuôi đối với các địa bàn có tiềm năng phát triển chăn nuôi bò như Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai.

Cùng với đó sẽ rà soát, lên danh sách khách hàng nhập khẩu có uy tín, tiềm năng để giới thiệu với các nhà xuất khẩu bò và thịt bò lớn và uy tín tại Australia để nhập bò chăn nuôi và thịt bò.

Tổng Giám đốc ANZ Việt Nam, ông Dennis Hussey cho biết, Việt Nam đang tiến bước trên con đường phát triển ngành công nghiệp bò và sữa mang tính hội nhập ở tầm cỡ thế giới.

Điều này hứa hẹn tạo thêm nhiều việc làm tại khu vực nông thôn, cung cấp thực phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, và hơn nữa là khả năng đưa Việt Nam trở thành một nước xuất khẩu thịt và sữa trong khu vực.

Hiện nay, Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới thông qua các FTA với nhiều nền kinh tế lớn, đặc biệt là Hiệp định TPP với 12 đối tác trong đó có nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ.

Trong quá trình hội nhập, ngành chăn nuôi như nuôi bò thịt, bò sữa sẽ đón nhận những cơ hội để phát triển, như tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu để vươn ra thị trường thế giới, tiếp nhận công nghệ hiện đại và giảm chi phí đầu tư, từ đó tạo động lực thúc đẩy quá trình tái cơ cấu của ngành.

Tuy nhiên, hội nhập cũng đem lại những thách thức rất lớn như: Sự chênh lệch về trình độ phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam so với các nước nông nghiệp phát triển tham gia các FTA với Việt Nam.

Sự cạnh tranh lớn khi hàng rào thuế quan được dỡ bỏ với việc Việt Nam tham gia ký kết các FTA cũng như TPP, cùng với đó là hạn chế về mặt chất lượng đầu vào giống vật nuôi để đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế cũng như chi phí sản xuất cao.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi

Hiện nay mô hình lấy khí biogas từ chất thải chăn nuôi phát triển khá mạnh ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Mô hình không chỉ cho khí đốt sinh hoạt mà còn làm năng lượng tạo nên dòng điện phục vụ trở lại chăn nuôi.

23/05/2014
Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân

Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức mua 13 con bò đực lai sind với kinh phí 525 triệu đồng để hỗ trợ cho nông dân ở tỉnh.

20/06/2014
Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt

Đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch thực hiện tái cơ cấu lĩnh vực trồng trọt năm 2014-2015 và giai đoạn 2016-2020 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt.

23/05/2014
Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến

Ông Kiều Văn Cang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Định cho biết: Trong vụ hè thu năm nay, được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức SNV (Hà Lan), Chi cục đã phối hợp với một số địa phương trong tỉnh triển khai sản xuất 7 mô hình thâm canh lúa cải tiến chống biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (gọi tắt là phương pháp SRI).

20/06/2014
Nâng Đỡ Những Khát Vọng Vươn Lên Nâng Đỡ Những Khát Vọng Vươn Lên

“Để phát huy hiệu quả vốn ưu đãi, bên cạnh việc người vay phải có ý thức vươn lên, không thể thiếu những “cầu nối” đưa vốn đến đối tượng thụ hưởng”- bà Nguyễn Thị Hằng - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Quang Bình, Hà Giang, cho hay.

20/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.