Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản 6 Tháng Đầu Năm Đạt Trên 70.000 Tấn

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản 6 Tháng Đầu Năm Đạt Trên 70.000 Tấn
Ngày đăng: 13/06/2014

Ngày 11-6, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong 6 tháng năm 2014 sản lượng khai thác thủy sản ước đạt trên 70.000 nghìn tấn, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng khai thác thủy sản tăng là do thời tiết thuận lợi, cùng với việc chính sách hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ phát huy hiệu quả.

UBND tỉnh tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho ngư dân đóng mới, cải hoán tàu cá theo hướng nâng cao công suất để tăng số lượng tàu đánh bắt xa bờ, nâng cao hiệu quả nghề cá; nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả thông qua các tổ đoàn kết sản xuất trên biển, HTX đánh bắt xa bờ, nghiệp đoàn nghề cá,…

Quảng Ngãi hiện có trên 5.600 tàu thuyền, với công suất 858.259CV, trong đó có khoảng 2.500 tàu đánh bắt xa bờ.


Có thể bạn quan tâm

Chuối “Cháy” Hàng Vì Thương Lái Nước Ngoài Chuối “Cháy” Hàng Vì Thương Lái Nước Ngoài

Những ngày qua, nhiều địa phương trong tỉnh Đồng Tháp rộ lên thông tin có thương lái nước ngoài thu gom chuối để xuất khẩu với số lượng không giới hạn làm cho giá chuối tăng vọt, nhiều nhà vườn rất phấn khởi vì chưa bao giờ trồng chuối lại lãi cao đến vậy.

11/04/2014
Làm Giàu Từ Ếch Làm Giàu Từ Ếch

Sau hơn hai năm đi vào họat động, câu lạc bộ (CLB) khuyến nông xã Hương Phong, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) giúp cho hàng chục hộ dân vươn lên thoát nghèo từ mô hình nuôi ếch.

11/04/2014
Quảng Ninh: Nuôi Nghêu Ở Xã Quảng Minh Cần Một Cú Huých Quảng Ninh: Nuôi Nghêu Ở Xã Quảng Minh Cần Một Cú Huých

Sau nhiều năm nuôi thả nghêu, năm được mùa, năm mất mùa do thiên tai... đến năm 2013, những người nuôi nghêu ở xã Quảng Minh (Hải Hà - Quảng Ninh) đã chủ động được hơn khi có sự bảo hộ của Hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng thuỷ hải sản Minh Hà - một tổ chức do chính họ lập ra.

11/04/2014
Giới Thiệu Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sinh Sản Hiệu Quả Giới Thiệu Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sinh Sản Hiệu Quả

Chăn nuôi heo là một trong những lĩnh vực quan trong trong sản xuất nông nghiệp ở Sóc Trăng. Những năm qua dịch bệnh tái phát đã làm cho hiệu quả kinh tế chăn nuôi heo không ổn định. Tuy vậy những hộ chăn nuôi trang trại với những giống heo chất lượng và biết áp dụng tốt tiến bộ kỹ thuật đã vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

11/04/2014
Nợ “Đè” Người Trồng Dưa Nợ “Đè” Người Trồng Dưa

Trung tuần tháng 3, nông dân Phú Yên thu hoạch lứa dưa đợt đầu nhưng gặp nhiều khó khăn do giá giảm. Hiện nay người trồng dưa đang thu hoạch lứa 2 và cũng đối mặt với giá rẻ như cho không. Dưa rớt giá liên tục làm người trồng dưa lỗ vốn, lâm cảnh nợ nần.

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.