Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Saigon Co.op cam kết tiêu thụ 800 tấn vải

Saigon Co.op cam kết tiêu thụ 800 tấn vải
Ngày đăng: 04/06/2015

Trước thông tin quả vải năm nay được kiểm soát tốt về chất lượng, mẫu mã, hơn nữa lại được người tiêu dùng cả nước nhiệt tình ủng hộ, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cam kết tiêu thụ khoảng 800 tấn vải trong vụ này.

Ghi nhận ngày 3/6 tại phía Bắc, Co.opmart Hoàng Mai (Khu đô thị Nam Đô, Trương Định) và Co.opmart Hà Nội (km số 10 đường Nguyễn Trãi), đang bán trái vải loại 1 với giá 13.500 đ/kg.

Các Co.opmart tại TP.HCM như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu…, bán ở mức 28.000đ/kg. Còn các Co.opmart miền Tây như tại Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ..., quanh mức 28.000đ - 29.500đ/kg vải.

Năm nay, trái vải đổ bộ vào Nam sớm hơn năm ngoái, các đầu mối nhỏ lẻ đã chủ động "Nam tiến" từ giữa tháng 5 (khi có vải chín sớm). Dự kiến sức tiêu thụ ở khu vực phía Nam sẽ tăng cao.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với 2 đại siêu thị Co.op xtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TP.HCM là hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op, đã chính thức đưa mặt hàng trái vải Bắc Giang và Hải Dương lên kệ hàng từ ngày 1/6/2015 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Nguồn vải này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN-PTNT của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương nên khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Cũng theo bà Thủy, sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ngày và dự đoán khi chính vụ sức tiêu thụ sẽ có khả năng tăng gấp đôi.

Với mặt hàng trái vải tươi, bên cạnh việc rà soát cẩn trọng nguồn hàng đảm bảo chất lượng, Co.opmart cũng không tính thêm bất cứ khoản chiết khấu nào để đến tay người tiêu dùng có mức giá tốt nhất so với hàng cùng loại trên thị trường.

Đặc biệt, Co.opmart sẽ đầu tư ngân sách giảm giá thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 6/6 - 25/6/2015 trong tháng tiêu dùng xanh nhằm tăng sức mua.

Theo đánh giá chung, đầu ra của trái vải thiều vẫn phải dựa vào sự hỗ trợ của mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là kênh phân phối hiện đại như siêu thị. Năm nay Saigon Co.op sẽ tiêu thụ một lượng trái vải gấp đôi năm ngoái.


Có thể bạn quan tâm

Hội vai trò trung tâm nòng cốt của nông dân Hội vai trò trung tâm nòng cốt của nông dân

Sau gần 1 năm, Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trước thời cơ và thách thức mới của nền nông nghiệp, năm 2008, Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa X) đã ra Nghị quyết 26 về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

26/10/2015
Xây dựng nông thôn mới Bà Rịa Vũng Tàu chậm nhưng chắc Xây dựng nông thôn mới Bà Rịa Vũng Tàu chậm nhưng chắc

Sau gần 5 năm xây dựng Chương trình nông thôn mới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ mới có 8/43 xã hoàn thành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, ở đây làm chậm nhưng chắc.

26/10/2015
Người tìm lối ra cho cây măng tây Người tìm lối ra cho cây măng tây

Hơn 10 năm trước cánh đồng thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) hoang hóa bạc màu. Từ năm 2010, ND thôn Tuấn Tú đã mạnh dạn trồng cây măng tây. Nhờ vậy, thu nhập của bà con tăng lên đáng kể.

26/10/2015
Chuyện làm đường thần tốc ở thôn Ngầu 1 Chuyện làm đường thần tốc ở thôn Ngầu 1

Đó là tuyến đường bê tông nội thôn chỉ mất 12 ngày cho việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tại thôn Ngầu 1 xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai). Đây là một dấu ấn mới, một thành tích đáng tự hào trong việc huy động sức dân để xây dựng nông thôn mới của thôn Ngầu 1.

26/10/2015
Sáng kiến độc đáo đưa bẹ cây chuối hột xuất ngoại Sáng kiến độc đáo đưa bẹ cây chuối hột xuất ngoại

Ông Nguyễn Phước Quang (ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang) đã có sáng kiến độc đáo khi biến phế phẩm của cây chuốt hột thành sợi nguyên liệu để làm nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ…

26/10/2015