Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rệp Sáp Bột Hồng Gây Thiệt Hại Cho Nông Dân

Rệp Sáp Bột Hồng Gây Thiệt Hại Cho Nông Dân
Ngày đăng: 28/02/2015

Trong những ngày gần đây, rệp sáp bột hồng đang hoành hành trên những cánh đồng trồng mì ở xã Bàu Năng (Dương Minh Châu - Tây Ninh).

Sau khi nghe bà con nông dân và Chi hội nông dân ấp Ninh Hòa phản ánh, hôm 26.2, Hội Nông dân xã Bàu Năng phối hợp cùng Ban Nông nghiệp xã tiến hành khảo sát diện tích mì bị rệp sáp bột hồng gây hại.

Qua khảo sát có 25 ha mì của 20 hộ nông dân bị rệp sáp bột hồng gây hại khoảng 30%. Dịch hại đã làm giảm năng suất cây mì với tổng thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng. Qua trao đổi, Ban Nông nghiệp xã cho biết, nguyên nhân cây mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng là do nắng nóng kéo dài và thiếu nước tưới.

Hiện tại, Hội Nông dân xã Bàu Năng phối hợp Ban Nông nghiệp xã hướng dẫn cho bà con xịt thuốc và bơm nước tưới mì thường xuyên nhằm ngăn chặn không cho dịch lây ra trên diện rộng, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình và báo cáo ngành chức năng để có hướng xử lý kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Phá Thế Độc Canh Nhờ Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Phá Thế Độc Canh Nhờ Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Lâu nay, nông dân ở xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương thường độc canh với những loại rau truyền thống tại địa phương nên phải chịu cảnh “Được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Nhiều hộ hiện nay đã mạnh dạn áp dụng sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phá thế độc canh trong nông nghiệp.

18/08/2014
Duy Xuyên Trồng Tiêu Trên Đất Vườn Đồi Duy Xuyên Trồng Tiêu Trên Đất Vườn Đồi

Những năm gần đây, nhận thấy triển vọng và giá trị từ cây tiêu mang lại, hàng trăm hộ dân tại các xã Duy Phú, Duy Thu, Duy Tân, Duy Sơn đã khai hoang, cải tạo đất vườn đồi để trồng tiêu theo hướng chuyên canh. Nhiều hộ có thu nhập 40 - 100 triệu đồng mỗi năm từ trồng tiêu.

18/08/2014
80% Sản Lượng Thanh Long Xuất Qua Trung Quốc 80% Sản Lượng Thanh Long Xuất Qua Trung Quốc

Trong những năm gần đây cây thanh long được coi là một trong những cây mang lại hiệu quả cao cho người sản xuất so với các loại cây trồng khác ở tỉnh Bình Thuận. Trái thanh long Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng đã được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

18/08/2014
Người Nuôi Heo Đang Trúng Lớn Người Nuôi Heo Đang Trúng Lớn

Nếu như vào đầu năm nay, giá heo hơi ở Bình Định bình quân chỉ 44.000đ-45.000đ/kg thì hiện nay đã tăng đến 47.000đ-48.000đ/kg. Với giá này, người nuôi heo có lãi từ 800.000đ-900.000đ/con heo (1 tạ)...

18/08/2014
Giá Lúa Gạo Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Giảm Giá Lúa Gạo Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Giảm

Theo giới kinh doanh lúa gạo, giá giảm vào thời điểm này một phần do tác động của việc Trung Quốc cấm nhập khẩu gạo tiểu ngạch và cũng không loại trừ nguyên nhân doanh nghiệp xuất khẩu ép giá thu mua bởi hiện tại nguồn cung gạo trong nước đang rất khan hiếm và nhu cầu nhập khẩu của các nước, đặc biệt là Philippines, Malaysia, Indonesia đang còn rất lớn.

18/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.