Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Xanh Tăng Giá Mạnh

Rau Xanh Tăng Giá Mạnh
Ngày đăng: 23/09/2014

Trong hai ngày trở lại đây, giá bán rau xanh tại các chợ của T.P Thái Nguyên tăng khoảng 30-40% so với trước đó.

Cụ thể, rau muống, rau mồng tơi, rau đay, cải canh đang được bán với giá 8 nghìn đồng/mớ tăng so với trước từ 2.000 đến 3.000 đồng/mớ; đỗ đũa, rau cải ngọt… được bán với giá 20.000 đồng/kg. Riêng các loại quả bầu, bí giá tăng nhẹ, từ 12 lên 13 nghìn đồng/kg.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, rau xanh tăng giá là do ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua. Do nước sông Cầu lên cao nên tại các khu vực trồng rau chuyên canh của tỉnh như Huống Thượng (Đồng Hỷ); Đồng Bẩm, Túc Duyên (T.P Thái Nguyên); Nhã Lộng (Phú Bình)… nhiều diện tích rau nằm ven khu vực bờ sông đã bị ngập úng, hỏng hoàn toàn và không có khả năng phục hồi.

Ngoài ra, mưa to kéo dài tại một số địa phương trong tỉnh cũng làm cho diện tích rau đang chuẩn bị cho thu hoạch bị dập nát. Bởi vậy, nguồn cung cấp rau cho các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này  và tại các chợ đầu mối đã trở nên khan hiếm.

Được biết, vụ đông năm nay, toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng 4.800 ha rau xanh các loại, năng suất phấn đấu đạt 148 tạ/ha. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, nhiều diện tích rau như bắp cải, rau bí… đã bị hỏng hoàn toàn và phải trồng lại trong thời gian tới nên nhiều khả năng sản lượng rau sẽ không đạt kế hoạch đề ra.


Có thể bạn quan tâm

Con dê trên vùng đất Gò Công Con dê trên vùng đất Gò Công

Nghề nuôi dê có mặt ở hầu hết các huyện, thị của Tiền Giang, trong đóđối với huyện ven biển huyện Gò Công Đông thì nuôi dê là nghề truyền thống và hiện nay đang phát triển, với tổng đàn là 18.829 (năm 2014), chiếm tỷ lệkhoảng 40% so với tổng đàn dê của tỉnh (47.000 con).

18/04/2015
Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP

Với mức thuế suất được đưa về 0% khi gia nhập TPP, nhiều sản phẩm chăn nuôi chủ lực của Việt Nam vốn đã trong guồng quay “năng suất thấp, giá thành cao” lại càng thêm thách thức bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực. Điều này gây ra nhiều lo lắng cho người chăn nuôi trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà.

18/04/2015
Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam

Ngày 15-4, đại diện Công ty NutiFood cho biết sẽ xây một trại bò sữa kiểu mẫu tại tỉnh Hà Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để nông dân đến tham quan học tập và ứng dụng.

18/04/2015
Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn là đặc sản của Hưng Yên, được thị trường ưa chuộng, giá cao hơn so với các loại mật khác từ 30 – 50 nghìn đồng/kg. Việc xây dựng thương hiệu cho mật ong hoa nhãn Hưng Yên sẽ giúp loại đặc sản này khẳng định uy tín, chất lượng, thêm cơ hội vươn ra thị trường rộng lớn.

18/04/2015
Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak) Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak)

Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp đang được nhiều nông dân trên địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, tỉnh Dak Lak) lựa chọn không chỉ giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động và phát huy thế mạnh của địa phương góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

18/04/2015