Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Xanh Tăng Giá Mạnh

Rau Xanh Tăng Giá Mạnh
Publish date: Tuesday. September 23rd, 2014

Trong hai ngày trở lại đây, giá bán rau xanh tại các chợ của T.P Thái Nguyên tăng khoảng 30-40% so với trước đó.

Cụ thể, rau muống, rau mồng tơi, rau đay, cải canh đang được bán với giá 8 nghìn đồng/mớ tăng so với trước từ 2.000 đến 3.000 đồng/mớ; đỗ đũa, rau cải ngọt… được bán với giá 20.000 đồng/kg. Riêng các loại quả bầu, bí giá tăng nhẹ, từ 12 lên 13 nghìn đồng/kg.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, rau xanh tăng giá là do ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua. Do nước sông Cầu lên cao nên tại các khu vực trồng rau chuyên canh của tỉnh như Huống Thượng (Đồng Hỷ); Đồng Bẩm, Túc Duyên (T.P Thái Nguyên); Nhã Lộng (Phú Bình)… nhiều diện tích rau nằm ven khu vực bờ sông đã bị ngập úng, hỏng hoàn toàn và không có khả năng phục hồi.

Ngoài ra, mưa to kéo dài tại một số địa phương trong tỉnh cũng làm cho diện tích rau đang chuẩn bị cho thu hoạch bị dập nát. Bởi vậy, nguồn cung cấp rau cho các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này  và tại các chợ đầu mối đã trở nên khan hiếm.

Được biết, vụ đông năm nay, toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng 4.800 ha rau xanh các loại, năng suất phấn đấu đạt 148 tạ/ha. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, nhiều diện tích rau như bắp cải, rau bí… đã bị hỏng hoàn toàn và phải trồng lại trong thời gian tới nên nhiều khả năng sản lượng rau sẽ không đạt kế hoạch đề ra.


Related news

Thí Điểm Chuỗi Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Thí Điểm Chuỗi Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế

Dự án nhằm mục tiêu phát triển chăn nuôi gà áp dụng quy trình an toàn sinh học theo hướng VietGAHP có kiểm soát. Xây dựng mối liên kết sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ cung ứng sản phẩm gà đồi Yên Thế cho TP Hà Nội và một số thị trường khác với chất lượng ổn định, giữ vững thương hiệu, thị trường và hài hòa lợi ích của các bên.

Thursday. August 28th, 2014
Có Đủ Vaccine Để Phòng Virus Cúm A H5N6 Có Đủ Vaccine Để Phòng Virus Cúm A H5N6

Ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết Việt Nam có đủ vaccine phòng chủng cúm A H5N6 nếu dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. Tuy nhiên, đây chỉ là loại vaccine dùng tiêm cho gia cầm.

Thursday. August 28th, 2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Vịt Biển Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Vịt Biển

Đây là mô hình thuộc dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm cho các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2014-2016”. Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư và bà con nông dân, mô hình này hứa hẹn sẽ cho hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. August 28th, 2014
Cơ Giới Hóa Giải Pháp Tăng Thu Nhập Cho Người Trồng Mía Cơ Giới Hóa Giải Pháp Tăng Thu Nhập Cho Người Trồng Mía

Nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận cho người trồng mía, bên cạnh việc chuyển đổi giống mía, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) còn hướng dẫn nông dân thay đổi hình thức canh tác từ thủ công sang ứng dụng cơ giới hóa và áp dụng một số kỹ thuật canh tác mới trong sản xuất. Tuy mới áp dụng không lâu, nhưng mô hình đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và nhận được sự đồng tình của người dân.

Thursday. August 28th, 2014
Mỹ Sơn (Ninh Thuận) Trồng Cây Đu Đủ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mỹ Sơn (Ninh Thuận) Trồng Cây Đu Đủ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện tại, diện tích trồng đu đủ toàn xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn - Ninh Thuận) hơn 10 ha, giống đu đủ lùn cao sản. Trong đó, tập trung trồng nhiều tại thôn Phú Thạnh. So với các loại cây trồng khác thì đu đủ là loại cây dễ trồng, không kén đất, kỹ thuật trồng và chăm sóc khá đơn giản.

Thursday. August 28th, 2014