Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 361 tỷ đồng cho dự án trồng cỏ nuôi bò sữa ở huyện Mê Linh

Gần 361 tỷ đồng cho dự án trồng cỏ nuôi bò sữa ở huyện Mê Linh
Ngày đăng: 09/10/2015

Theo đó, sau khi bổ sung quy mô, tên dự án là "Thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên tại khu đất bãi ven Sông Hồng, xã Văn Khê và Hoàng Kim, huyện Mê Linh" để hình thành trang trại nuôi 2.000 bò sữa và bổ sung diện tích đất trồng cỏ tập trung.

Cụ thể, diện tích đất của dự án là 49,98ha, trong đó có 9,6ha đất bãi ngoài chỉ giới thoát lũ để làm khu trang trại tập trung nuôi bò sữa và tập kết, ủ chua thức ăn; 40,38ha đất bãi trong chỉ giới thoát lũ thuộc xã Hoàng Kim và Văn Khê để bổ sung diện tích trồng cỏ.

Thời hạn sử dụng đất không quá 50 năm. Sản lượng cỏ khoảng 20.000 tấn/năm; số lượng đàn bò sữa 2.000 con và có thể mở rộng quy mô lên thành 4.000 con; sản lượng sữa thu được bình quân 12.960 tấn/năm.

Tổng mức đầu tư bổ sung của dự án là gần 250 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư của dự án cả hai giai đoạn lên gần 361 tỷ đồng bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017.


Có thể bạn quan tâm

Lúa Hè Thu Mất Mùa Và Mất Cả Giá Lúa Hè Thu Mất Mùa Và Mất Cả Giá

Hiện tượng đỏ hạt lúa, lem lép hạt và rầy nâu gây hại nghiêm trọng khiến vụ lúa hè thu 2013 ở Thừa Thiên Huế bị mất mùa. Nông dân điêu đứng khi lúa bị mất mùa cộng thêm mất giá.

26/08/2013
Cần Thận Trọng Khi Phát Triển Cây Sầu Riêng Cần Thận Trọng Khi Phát Triển Cây Sầu Riêng

Những vườn sầu riêng được trồng sớm nhất tại Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã cho quả ổn định vào năm thứ ba, bước đầu đã khẳng định được hiệu quả của loại cây trồng khó tính này. Tuy nhiên, việc phát triển cây sầu riêng tại Khánh Vĩnh cần thận trọng, khi chưa có một nghiên cứu sâu sắc về vấn đề này…

26/08/2013
Dịch Hại Tấn Công Lúa Thu Đông Dịch Hại Tấn Công Lúa Thu Đông

Tình hình mưa nắng xen kẽ và kéo dài trong những ngày qua đã làm cho nhiều diện tích lúa Thu đông trên địa bàn tỉnh bị nhiễm các loại dịch hại và khả năng ảnh hưởng đến năng suất khi thu hoạch.

26/08/2013
Tôm Cá Được Mùa Tôm Cá Được Mùa

Sau nhiều năm liên tiếp tôm nuôi được mùa nhưng mất giá, năm nay bà con ngư dân ở vùng ven biển và đầm phá có trọn niềm vui khi tôm, cá nuôi vừa được mùa, lại bán được giá.

27/08/2013
Có Có "Bát Ăn Bát Để" Nhờ Nuôi Cá

Có được thành quả như ngày hôm nay, anh Phong đã phải trải qua một quá trình vừa lao động, tìm tòi, vừa mạnh dạn áp dụng những phương pháp, kỹ thuật mới...

27/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.