Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 361 tỷ đồng cho dự án trồng cỏ nuôi bò sữa ở huyện Mê Linh

Gần 361 tỷ đồng cho dự án trồng cỏ nuôi bò sữa ở huyện Mê Linh
Ngày đăng: 09/10/2015

Theo đó, sau khi bổ sung quy mô, tên dự án là "Thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên tại khu đất bãi ven Sông Hồng, xã Văn Khê và Hoàng Kim, huyện Mê Linh" để hình thành trang trại nuôi 2.000 bò sữa và bổ sung diện tích đất trồng cỏ tập trung.

Cụ thể, diện tích đất của dự án là 49,98ha, trong đó có 9,6ha đất bãi ngoài chỉ giới thoát lũ để làm khu trang trại tập trung nuôi bò sữa và tập kết, ủ chua thức ăn; 40,38ha đất bãi trong chỉ giới thoát lũ thuộc xã Hoàng Kim và Văn Khê để bổ sung diện tích trồng cỏ.

Thời hạn sử dụng đất không quá 50 năm. Sản lượng cỏ khoảng 20.000 tấn/năm; số lượng đàn bò sữa 2.000 con và có thể mở rộng quy mô lên thành 4.000 con; sản lượng sữa thu được bình quân 12.960 tấn/năm.

Tổng mức đầu tư bổ sung của dự án là gần 250 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư của dự án cả hai giai đoạn lên gần 361 tỷ đồng bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Cắn Răng Nhổ Hoa Lay-Ơn Cho Bò Ăn Nông Dân Cắn Răng Nhổ Hoa Lay-Ơn Cho Bò Ăn

Bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An cho biết: “Năm nay, xã Hiệp An có khoảng 50 ha hoa lay-ơn bị nở sớm, không thu hoạch được. Nguyên nhân của việc này là do thời tiết không thuận lợi. Còn hoa lay-ơn liên tục bị rớt giá là do năm nay bà con tại xã xuống giống quá nhiều khiến “cung vượt cầu”.

03/03/2015
Xuất Khẩu Nông Lâm Thủy Sản Giảm 1,9% Xuất Khẩu Nông Lâm Thủy Sản Giảm 1,9%

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 1,87 tỷ USD, giảm 5,3%; giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 907 triệu USD, giảm 9,4%, giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 1.046 triệu USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

03/03/2015
Khai Thác Thủy Sản Thắng Lớn Đầu Năm Khai Thác Thủy Sản Thắng Lớn Đầu Năm

Cụ thể, tại vùng biển miền Trung như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đến các vùng biển Nam Bộ như Kiên Giang, Cà Mau… ngư dân phấn khởi khi trúng đậm mùa tôm, cá biển. Thêm vào đó, một số loại hải sản được giá như: Cá cơm, cá nục, cá thu, cá ngừ, tôm, nhuyên thể…giúp các tàu đánh bắt tăng thêm thu nhập.

03/03/2015
Giá đầu vào tăng nhiều áp lực cho người chăn nuôi Giá đầu vào tăng nhiều áp lực cho người chăn nuôi

Ngành chăn nuôi đang phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu nhập khẩu để chế biến thức ăn. Bên cạnh đó, giá xăng dầu tăng cước vận tải tăng theo cũng làm cho người chăn nuôi chịu nhiều áp lực do giá đầu vào cao.

02/06/2015
Vui buồn mùa lấy mật Vui buồn mùa lấy mật

Mùa lấy mật chính vụ của người nuôi ong trên các cánh rừng Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung đang khép lại. Có người trúng đậm, có người buồn xo trước một năm thất bát…

02/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.