Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng

Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng
Ngày đăng: 16/06/2012

Ngày 11.6, ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cảnh báo số vụ rau quả vi phạm chất lượng xuất khẩu sang các nước Liên minh châu Âu (EU) ngày càng gia tăng.

Thống kê của Cục Bảo vệ thực vật, năm 2010 phía EU chỉ cảnh báo 29 vụ về chất lượng rau quả có nguồn gốc từ Việt Nam, nhưng năm 2011 đã tăng lên 366 vụ. Trong đó, Pháp là nước đưa ra số vụ cảnh báo nhiều nhất (136 vụ), sau đó đến Anh (36 vụ)…

Vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật đã có văn bản yêu cầu tạm dừng việc cấp phép xuất khẩu 5 loại rau quả gồm húng quế, ớt ngọt, cần tây, mướp đắng (khổ qua), mùi tàu (ngò gai) vào thị trường EU do những lo ngại về chất lượng.

Tại buổi lấy ý kiến các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả sang EU diễn ra ngày 11.6 tại TP.HCM, một số doanh nghiệp cho hay, việc cảnh báo chất lượng rau quả không ngừng tăng lên khiến nhiều đơn hàng từ EU có xu hướng dịch chuyển sang Thái Lan.

Ông Võ Minh Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Tân Lộc Mai (TP.HCM) khẳng định, chất lượng rau quả của Việt Nam không hề thua kém Thái Lan nhưng do cách bảo quản của Thái Lan khiến sản phẩm nước này được các nhà nhập khẩu EU ưa chuộng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Lúa Bị Ngộ Độc Hữu Cơ Lúa Bị Ngộ Độc Hữu Cơ

Vụ đông xuân năm 2010-2011, tỉnh Đăk Lăk đã gieo sạ gần 30.600 ha lúa nước, vượt 19% so với kế hoạch. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết diện tích lúa đang phải hứng chịu “đại nạn” với những triệu trứng như rễ bị nghẹt, sinh trưởng phát triển kém, cây còi cọc, ít đẻ nhánh

16/08/2011
Tôm Chết Bất Thường Người Nuôi Lâm Cảnh Nợ Nần Tôm Chết Bất Thường Người Nuôi Lâm Cảnh Nợ Nần

Tình trạng tôm chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, ĐBSCL đang khiến nông dân điêu đứng, lâm vào cảnh nợ nần. Nhiều người đã phải bỏ nghề nuôi tôm, đi tìm việc khác để làm.

02/06/2012
Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ

Tuần qua, người nuôi trồng thủy sản tại Thừa Thiên - Huế như ngồi trên đống lửa vì tôm nuôi nước lợ mắc bệnh chết sạch hoặc tôm thu hoạch không có người mua.

22/06/2012
Anh Phạm Xuân Thảo - Mỗi Năm Thu Lãi 100 Triệu Đồng Từ Trồng Lúa Anh Phạm Xuân Thảo - Mỗi Năm Thu Lãi 100 Triệu Đồng Từ Trồng Lúa

Trong khi hầu hết các hộ nông dân ở xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) còn coi việc cấy lúa để bảo đảm nguồn lương thực, thì gia đình anh Phạm Xuân Thảo (38 tuổi) ở thôn Hàm Cách lại xác định cây lúa là "chìa khóa" để làm giàu.

23/06/2012
Mơ Ước Của Cánh Đồng Mơ Ước Của Cánh Đồng

Anh nông dân Hoa Sĩ Hiền ở xã Tân An, thị xã Tân Châu, An Giang không phải là một nhà khoa học. Anh không có học hàm học vị, song giống lúa mà anh nghiên cứu ra có thể giúp bà con nông dân không tốn một giọt thuốc bảo vệ thực vật nào

20/08/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.