Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng

Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng
Publish date: Saturday. June 16th, 2012

Ngày 11.6, ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cảnh báo số vụ rau quả vi phạm chất lượng xuất khẩu sang các nước Liên minh châu Âu (EU) ngày càng gia tăng.

Thống kê của Cục Bảo vệ thực vật, năm 2010 phía EU chỉ cảnh báo 29 vụ về chất lượng rau quả có nguồn gốc từ Việt Nam, nhưng năm 2011 đã tăng lên 366 vụ. Trong đó, Pháp là nước đưa ra số vụ cảnh báo nhiều nhất (136 vụ), sau đó đến Anh (36 vụ)…

Vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật đã có văn bản yêu cầu tạm dừng việc cấp phép xuất khẩu 5 loại rau quả gồm húng quế, ớt ngọt, cần tây, mướp đắng (khổ qua), mùi tàu (ngò gai) vào thị trường EU do những lo ngại về chất lượng.

Tại buổi lấy ý kiến các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả sang EU diễn ra ngày 11.6 tại TP.HCM, một số doanh nghiệp cho hay, việc cảnh báo chất lượng rau quả không ngừng tăng lên khiến nhiều đơn hàng từ EU có xu hướng dịch chuyển sang Thái Lan.

Ông Võ Minh Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Tân Lộc Mai (TP.HCM) khẳng định, chất lượng rau quả của Việt Nam không hề thua kém Thái Lan nhưng do cách bảo quản của Thái Lan khiến sản phẩm nước này được các nhà nhập khẩu EU ưa chuộng hơn.

Related news

Cam Xã Đoài Đắt Hàng Cam Xã Đoài Đắt Hàng

Gia đình ông Nguyễn Duy Hảo ở xóm 9 cho biết, mấy ngày qua nhiều người từ Hà Nội, Vinh... và cả khách nước ngoài tìm đến mua cam với giá 60.000 - 70.000 đồng/quả nhưng không có để bán.

Monday. February 3rd, 2014
Những Mẻ Cá Đầu Xuân Những Mẻ Cá Đầu Xuân

Sau hàng tháng trời bám biển, mùng 3 Tết Giáp Ngọ, hơn 60 tàu câu cá ngừ ở “cánh đồng” Trường đã cập cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên) mang theo những mẻ cá đầu tiên của năm mới.

Sunday. February 9th, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản 2014 Nỗ Lực Vượt Mức 6,7 Tỷ USD Xuất Khẩu Thủy Sản 2014 Nỗ Lực Vượt Mức 6,7 Tỷ USD

Dù tình hình chung vẫn còn khó khăn, nhưng xuất khẩu thủy sản trong năm 2013 về đích khá ấn tượng với kim ngạch 6,7 tỷ USD, tăng hơn 10% so năm 2012. Riêng tháng 1-2014, các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu đạt 552 triệu USD, tăng 13,9% so cùng kỳ, đây thật sự là dấu hiệu tích cực cho xuất khẩu thủy sản trong những ngày đầu năm Giáp Ngọ 2014.

Sunday. February 9th, 2014
Đầu Năm, Ngư Dân Ra Khơi Khai Thác Hải Sản Đầu Năm, Ngư Dân Ra Khơi Khai Thác Hải Sản

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui tươi, ngư dân tỉnh Ninh Thuận huân hoan ra khơi khai thác hải sản với niềm tin được nhiều tôm cá.

Sunday. February 9th, 2014
Tưng Bừng Lễ Hội Ra Quân Đánh Bắt Đầu Năm Tưng Bừng Lễ Hội Ra Quân Đánh Bắt Đầu Năm

Sáng 2.2 (mùng ba Tết Giáp Ngọ), tại cửa biển Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ - Quảng Ngãi), hàng ngàn người dân địa phương và vùng lân cận tham gia lễ hội ra quân đánh bắt hải sản đầu năm của ngư dân vùng biển Sa Huỳnh.

Sunday. February 9th, 2014