Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Đạt Hơn 2,6 Triệu Tấn

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Đạt Hơn 2,6 Triệu Tấn
Ngày đăng: 04/01/2014

Theo số liệu vừa được Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản công bố, sản lượng khai thác thủy sản năm 2013 ước đạt 2.661,8 nghìn tấn.

Trong đó sản lượng khai thác hải sản đạt 2.474,5 nghìn tấn và khai thác nội địa đạt 187,3 nghìn tấn. Tổng sản lượng đạt 101,09% so với năm 2012.

Đánh giá về tình hình khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong năm qua, Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết, công tác quản lý tàu cá và phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai đã có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Việc hướng dẫn tàu thuyền neo đậu; cung cấp các thông tin về thời tiết cho tàu cá đã đáp ứng được nhu cầu kịp thời. Công tác phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn được triển khai nhanh và có hiệu quả.

Tính đến ngày 10/12/2013, cả nước có hơn 117 nghìn tàu cá, trong đó tàu cá đã đăng ký hơn 116 nghìn chiếc, chiếm 99% số tàu cá. Số tàu đăng kiểm chiếm 95% trong tổng số tàu với khoảng 58 nghìn chiếc.

Theo đánh giá của Cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, công tác cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và giảm tổn thất sau thu hoạch đã từng bước được cải thiện rõ rệt. Số lượng tàu đánh bắt xa bờ cũng tăng mạnh đáp ứng nhu cầu chủ động đầu tư sản xuất theo hướng vươn khơi hoặc chuyển đổi nghề nghiệp của ngư dân do nguồn lợi ven vờ và vùng lộng có dấu hiệu suy giảm.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, nhà nước cũng đã có các chính sách khuyến khích hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển đã góp phần phát triển đội tàu xa bờ của cả nước và gia tăng sản lượng cho ngành khai thác.


Có thể bạn quan tâm

Chôm chôm trúng mùa, được giá Chôm chôm trúng mùa, được giá

Cây chôm chôm là một cây trồng chủ lực của nông dân ở cù lao Tân Quy thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Chính cây chôm chôm cũng đã đem lại hiệu quả cho kinh tế nông hộ. Hiện nay, bà con nhà vườn Tân Quy đang bước vào vụ thu hoạch chôm chôm.

16/06/2015
Trái cây dội chợ, rớt giá mạnh Trái cây dội chợ, rớt giá mạnh

Vài tuần nay, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nên dội chợ, rớt giá mạnh. Tuy vậy, theo các tiểu thương, giá rẻ nhưng sức mua không tăng nhiều.

16/06/2015
Thanh long cuộc cạnh tranh chưa bao giờ dứt Thanh long cuộc cạnh tranh chưa bao giờ dứt

Trong cuộc đua vào thị trường Mỹ của nhiều loại trái cây như nhãn, vải thiều, chôm chôm… sắp tới, trái thanh long Bình Thuận cần trở lại thị trường Mỹ ở tư thế tính toán kỹ lưỡng hơn thời gian trong bảo quản, vận chuyển, giá cả…

16/06/2015
Lập hàng rào ngăn thuốc BVTV độc hại Lập hàng rào ngăn thuốc BVTV độc hại

Chi cục BVTV, Sở NN-PTNT tỉnh Phú Thọ đã và đang có những động thái rất quyết liệt, giải quyết thực trạng sử dụng thuốc BVTV độc hại ở vùng chè Thanh Sơn.

17/06/2015
Ớt liên tục tăng giá Ớt liên tục tăng giá

Do thời tiết nắng nóng kéo dài kèm theo là cuối vụ nên giá ớt trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong những ngày qua liên tục tăng giá, nông dân rất phấn khởi.

17/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.