Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ráo Riết Ngăn Mặn, Bảo Vệ Sản Xuất

Ráo Riết Ngăn Mặn, Bảo Vệ Sản Xuất
Ngày đăng: 27/02/2014

Năm nay, tình trạng mặn xâm nhập ở Trà Vinh muộn hơn các năm trước, độ mặn cũng thấp hơn.

Theo Xí nghiệp Thủy nông huyện Trà Cú, nước mặn chỉ mới xuất hiện từ đầu tháng 1.2014, muộn hơn năm trước khoảng 1 tháng. Theo đó, các cán bộ trực đã đóng toàn bộ cống đầu mối như Vàm Buôn, Mù U, Bắc Trang, Hàm Giang, Đại An, La Bang và Trà Cú.

Ông Lê Chí Thảo - Phó phòng NNPTNT huyện Tiểu Cần cho hay: “Bên ngoài một số cống trên địa bàn huyện đã xuất hiện mặn từ 0,5-1‰ nên huyện đã chỉ đạo đóng hết cống”.

Theo ông Đỗ Trưng - quyền Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Trà Vinh, ngay từ đầu tháng 1, các cống đầu mối ven sông Tiền và sông Hậu đã được chuyển sang vận hành theo hướng tích nước ngọt, hạn chế tiêu xổ (chủ động lấy nước vào và hạn chế xả ra) để đảm bảo có nguồn nước ngọt đệm trong nội đồng.

Công ty cũng đã đề nghị các xí nghiệp, trạm thủy nông các huyện, thành phố… nghiêm túc thực hiện công tác ngăn mặn.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cua Đinh Cho Giá Trị Kinh Tế Cao Nuôi Cua Đinh Cho Giá Trị Kinh Tế Cao

Với sự năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, một số nông dân huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi các vật nuôi mới. Trong đó, cua đinh là một trong những vật nuôi đem hiệu quả kinh tế khá cao.

06/05/2014
Làm Giàu Từ Đồng Đất Quê Hương Làm Giàu Từ Đồng Đất Quê Hương

Tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Thành Đam, xã Hải Châu (Hải Hậu - Nam Định) thi vào Khoa Kế toán Trường Trung cấp Nông nghiệp Nam Định, rồi liên thông đại học của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Năm 2003, anh bàn với bố mẹ nhận đấu thầu 3 mẫu đầm nuôi tôm sú và cua.

06/05/2014
Xử Lý Nghiêm Việc Đưa Nước Mặn Vào Vùng Lúa 2 Vụ Để Nuôi Tôm Xử Lý Nghiêm Việc Đưa Nước Mặn Vào Vùng Lúa 2 Vụ Để Nuôi Tôm

Huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa thành lập đoàn cán bộ đi khảo sát thực tế về thực trạng người dân ấp 2, xã Tân Lộc tự ý đưa nước mặn vào vùng đất sản xuất lúa 2 vụ để nuôi tôm.

06/05/2014
Tín Hiệu Vui Từ Sản Xuất Cá Tra Tín Hiệu Vui Từ Sản Xuất Cá Tra

Sở NNPTNT Bến Tre, Vĩnh Long cho biết hiện nay cá tra phát triển khá tốt, các cơ sở nuôi đang tiếp tục thả giống. Giá thu mua cá tra nguyên liệu trong tháng tăng nhẹ, dao động từ 24.500-25.500 đồng/kg, người nuôi bắt đầu có lãi.

06/05/2014
Nghiêm Cấm Khai Thác, Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Trồng Các Loài Thủy Sản Nghiêm Cấm Khai Thác, Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Trồng Các Loài Thủy Sản

Để đảm bảo không làm ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước và không gây ô nhiễm mặn nguồn nước mặt do khoan khai thác nước dưới đất để nuôi trồng thủy sản, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có công văn chỉ đạo về việc cấm khai thác, sử dụng nước dưới đất để nuôi tôm thẻ chân trắng và các loài thủy sản khác.

06/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.