Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đà Lạt Trồng Khoai Tây Lãi 100 Triệu Đồng/ha

Đà Lạt Trồng Khoai Tây Lãi 100 Triệu Đồng/ha
Ngày đăng: 15/01/2015

Ngày 7/1, nhiều nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, thương lái đang thu mua khoai tây ở vườn với giá là 11.000đ/kg, ở giá này người trồng thu về khoảng 100 triệu đồng/ha tiền lãi sau hơn 3 tháng gieo trồng.

Hiện toàn TP Đà Lạt có khoảng 200ha khoai tây chính vụ, tập trung chủ yếu tại xã Xuân Thọ, phường 7, phường 8, phường 11… Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Thọ, nơi trồng khoai tây lớn nhất TP Đà Lạt, cho biết: Những năm gần đây, đã có không ít thời điểm khoai Trung Quốc tràn vào thị trường Việt Nam được bán với giá rẻ bèo dưới mác khoai Đà Lạt đã khiến cho khoai tây “chính hãng” của Đà Lạt lâm vào tình trạng ế ẩm, người trồng thua lỗ nặng. Đầu vụ khoai tây năm nay, do bán được với giá cao nên nhà vườn rất vui mừng.
Ông Nguyễn Đức Trung cũng cho biết thêm, hiện toàn xã Xuân Thọ có gần 100ha khoai tây chính vụ, sản lượng khoai tây trung bình đạt trên 20 tấn/ha.


Có thể bạn quan tâm

Bí kíp thâm canh hành củ Bí kíp thâm canh hành củ

Cần thường xuyên giữ ẩm 70 - 80% độ ẩm đất, gió bấc hanh khô cần tưới nhiều, không tưới đẫm khi gió đông để hạn chế bệnh hại.

04/11/2015
Tôm chân trắng Việt được người Đức ưa chuộng Tôm chân trắng Việt được người Đức ưa chuộng

Việt Nam là nhà cung cấp tôm số một cho thị trường Đức, chiếm 18,4% tổng nhập khẩu tôm của Đức.

04/11/2015
Cánh đồng khủng ươm giá sạch bên bờ Trà Khúc Cánh đồng khủng ươm giá sạch bên bờ Trà Khúc

Với khu vực gieo ủ kéo dài hàng cây số cho lượng giá sạch thu hoạch nhiều thời điểm tới cả chục tấn/ngày, bãi cát ở bờ bắc sông Trà Khúc (đoạn đi qua xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) là một trong những cánh đồng sản xuất giá đỗ xanh lớn ở Quảng Ngãi.

04/11/2015
Xin đừng dùng thuốc diệt chuột tẩm ướp rau quả Xin đừng dùng thuốc diệt chuột tẩm ướp rau quả

Hôm nay, tôi cũng kính đề nghị các bác nông dân vì sức khỏe cộng đồng đừng dùng thuốc diệt chuột, diệt cỏ, để tẩm ướp rau quả đem ra thị trường. Vì quê hương đất nước, đừng biến khoai Trung Quốc thành khoai Đà Lạt” - ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) nói.

04/11/2015
Các nhà xuất khẩu thủy sản định giá để hỗ trợ người nuôi tôm Các nhà xuất khẩu thủy sản định giá để hỗ trợ người nuôi tôm

Hiệp hội các nhà XK thủy sản của Ấn Độ (SEAI) đang cân nhắc hỗ trợ người nuôi tôm bằng cách cung cấp mức giá hỗ trợ tối thiểu, nhằm giúp đỡ người nuôi chịu thiệt hại bởi doanh số XK thủy sản sụt giảm.

04/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.