Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Mỹ Đạt Chuẩn VietGap

Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Mỹ Đạt Chuẩn VietGap
Ngày đăng: 15/01/2015

Vừa qua, Hợp tác xã rau an toàn Long Mỹ (xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) đã tổ chức đón nhận chứng chỉ VietGap do Công ty TNHH Công nghệ Nhonho công nhận.

HTX rau an toàn Long Mỹ được thành lập vào năm 2009, có 16 thành viên tham gia sản xuất rau ổn định trên diện tích 6 hecta với các chủng loại dưa leo, khổ qua, bầu, bí, mướp…
Tháng 4.2014, bà con xã viên HTX được Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Tây Ninh và huyện Hòa Thành hướng dẫn quy trình sản xuất rau an toàn theo hướng VietGap, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.
Tham gia mô hình này, nông dân được tập huấn kỹ thuật VietGap trên rau và được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, an toàn và hiệu quả theo nguyên tắc 4 đúng, không phun ngừa tràn lan, đảm bảo thời gian cách ly, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, giảm chi phí đầu tư.
Ngoài ra, bà con còn được trang bị hạ tầng cơ sở như nhà sơ chế, kho chứa vật tư, khu vực pha chế thuốc, bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật… với tổng kinh phí 116,6 triệu đồng; được hỗ trợ về vật tư như giống, phân bón, màng mũ, thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn ghi chép nhật ký đồng ruộng, có cán bộ kỹ thuật theo dõi thường xuyên và định kỳ.
Qua 3 vụ sản xuất theo mô hình VietGap, có 10 hộ nông dân tham gia trên diện tích 3 hecta, trồng các chủng loại rau như dưa leo, khổ qua, bầu bí, mướp, đậu đũa, đậu bắp… năng suất đều đạt bình quân từ 20 đến 21 tấn/hecta và thu lợi nhuận cao. Kết quả xét nghiệm các mẫu rau ở các vụ trồng đều đảm bảo yêu cầu quy định nên được Công ty TNHH công nghệ Nhonho công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap.
Giấy chứng nhận sản phẩm rau an toàn của HTX Long Mỹ có giá trị đến cuối năm 2016.


Có thể bạn quan tâm

Tiếp tay cho dịch cúm gia cầm Tiếp tay cho dịch cúm gia cầm

Bản Đồng Rừng là địa bàn nóng trong những đợt dịch cúm gia cầm mới đây. Hàng chục hộ chăn nuôi đã lao đao vì dịch, cho nên vai trò Ban kiểm dịch gia cầm của bản được tín nhiệm, tin tưởng lắm.

11/11/2015
Mưu sinh mùa biển đói Mưu sinh mùa biển đói

Dù không phải là mùa chính để đánh bắt cá cơm săn, thế nhưng nhiều ngư dân xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) vẫn ngày đêm chong đèn, bơi thuyền thúng để bủa lưới… kiếm thêm thu nhập.

11/11/2015
Đà Lạt bất ngờ hủy lệnh cấm khoai tây Trung Quốc Đà Lạt bất ngờ hủy lệnh cấm khoai tây Trung Quốc

Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt vừa có cuộc họp với tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt và đồng ý cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc vào chợ để kinh doanh.

11/11/2015
Nhập khẩu nghêu của Mỹ có xu hướng chững lại Nhập khẩu nghêu của Mỹ có xu hướng chững lại

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng kim ngạch XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 4,86 triệu USD, giảm 8,8% so với cùng kỳ năm 2014.

11/11/2015
Dùng chất cấm trong chăn nuôi: Kiến nghị quy định thành tội danh Dùng chất cấm trong chăn nuôi: Kiến nghị quy định thành tội danh

Chất cấm tạo nạc “bung đùi, nở mông” (chủ yếu là Salbutamol) được dân trong nghề gọi là “mỳ chính” cho lợn. Việc sử dụng loại “mỳ chính” này được xem là “một người đầu độc hàng triệu người”, là tội ác, cơ quan chức năng kiến nghị cần xử lý hình sự.

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.