Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Hoạch 4.500ha Trồng Cây Ăn Quả Chủ Lực

Quy Hoạch 4.500ha Trồng Cây Ăn Quả Chủ Lực
Ngày đăng: 26/07/2013

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt quy hoạch vùng cây ăn quả chủ lực trồng tập trung và định hướng rải vụ một số cây ăn quả Nam bộ đến năm 2020. Theo đó, Bộ NN&PTNT đã chọn 12 loại cây ăn quả chủ lực, trong đó có 5 loại cây được trồng rải vụ. Tổng diện tích cây ăn quả chủ lực trồng tập trung đến năm 2020 là 257.000ha, bao gồm 12 loại cây ăn quả chủ lực như: Thanh long, xoài, chôm chôm, sầu riêng, vú sữa, bưởi, nhãn, chuối, thơm, cam, mãng cầu và quýt.

Theo quy hoạch được phê duyệt này, từ nay đến năm 2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ quy hoạch trồng tập trung 4.500ha, bao gồm 5 loại cây ăn quả chủ lực: nhãn xuồng cơm vàng, bưởi, chôm chôm, mãng cầu và quýt. Với quy hoạch này sẽ góp phần nâng cao giá trị tăng thêm trên một diện tích, tăng thu nhập cho bà con nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi trâu - độc đáo nghề truyền thống ở Hớn Quản Bình Phước Nuôi trâu - độc đáo nghề truyền thống ở Hớn Quản Bình Phước

Theo số liệu của Chi cục Thống kê huyện Hớn Quản (Bình Phước), tính đến tháng 4-2015, trên địa bàn huyện có đàn trâu 1.819 con, tập trung ở 11/13 xã.

06/10/2015
Thuốc rau, đau người Thuốc rau, đau người

Ông Ngô Trường Quế không khó khăn để đưa gần 30kg rau bồ ngót bằng xe máy đến số 44 Đặng Văn Ngữ, nơi đóng “bản doanh” của Cửa hàng Nông sản Hòa Vang, bên hông chợ.

06/10/2015
Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa

Cao su và hồ tiêu là cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập cho người sản xuất, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

06/10/2015
HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững

Hiểu được nỗi khổ của người dân với điệp khúc “được mùa mất giá”, Hợp tác xã (HTX) Phước Hưng xã Tiến Hưng (Đồng Xoài - Bình Phước) đã liên kết với người trồng điều để trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức FLO (Tổ chức nhãn hiệu thương mại công bằng quốc tế).

06/10/2015
Gặp gỡ cha đẻ giống bưởi Đào Chuyên Gặp gỡ cha đẻ giống bưởi Đào Chuyên

Mấy năm gần đây, trên thị trường miền Bắc xuất hiện loại bưởi Đào Chuyên, ăn ngon và đẹp mã: Quả chín có màu vàng tươi, quả to, vỏ mỏng, chỉ có 12 múi, nhiều nước và ngọt mát, không bị “cơm nguội” và không nát tép.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.