Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Hoạch 4.500ha Trồng Cây Ăn Quả Chủ Lực

Quy Hoạch 4.500ha Trồng Cây Ăn Quả Chủ Lực
Publish date: Friday. July 26th, 2013

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt quy hoạch vùng cây ăn quả chủ lực trồng tập trung và định hướng rải vụ một số cây ăn quả Nam bộ đến năm 2020. Theo đó, Bộ NN&PTNT đã chọn 12 loại cây ăn quả chủ lực, trong đó có 5 loại cây được trồng rải vụ. Tổng diện tích cây ăn quả chủ lực trồng tập trung đến năm 2020 là 257.000ha, bao gồm 12 loại cây ăn quả chủ lực như: Thanh long, xoài, chôm chôm, sầu riêng, vú sữa, bưởi, nhãn, chuối, thơm, cam, mãng cầu và quýt.

Theo quy hoạch được phê duyệt này, từ nay đến năm 2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ quy hoạch trồng tập trung 4.500ha, bao gồm 5 loại cây ăn quả chủ lực: nhãn xuồng cơm vàng, bưởi, chôm chôm, mãng cầu và quýt. Với quy hoạch này sẽ góp phần nâng cao giá trị tăng thêm trên một diện tích, tăng thu nhập cho bà con nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.


Related news

Ngày đầu lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản có hiệu lực Ngày đầu lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản có hiệu lực

Ngày 1/11, lệnh cấm đưa khoai tây Trung Quốc vào Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt chính thức có hiệu lực, các tiểu thương đã nghiêm chỉnh chấp hành. Cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt/ Nới thời hạn cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt

Monday. November 2nd, 2015
Băn khoăn máy đo thực phẩm an toàn Băn khoăn máy đo thực phẩm an toàn

Để đối phó với tình trạng trái cây “tẩm” thuốc, thịt ướp hóa chất tràn lan trên thị trường, nhiều bà nội trợ bỏ tiền triệu mua thiết bị đo an toàn thực phẩm được nhập khẩu vào VN, dù hiệu quả vẫn còn nhiều tranh cãi.

Monday. November 2nd, 2015
Chăn nuôi dùng chất cấm và kinh nghiệm của Hà Lan Chăn nuôi dùng chất cấm và kinh nghiệm của Hà Lan

Tôi ở VN đã tám năm, đã lấy vợ và có hai con ở VN. Việc lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của gia đình tôi vẫn là một vấn đề luôn phải suy nghĩ về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Monday. November 2nd, 2015
Người làm muối và nỗi lo bị ép giá Người làm muối và nỗi lo bị ép giá

Là làng nghề duy nhất còn sót lại tại tỉnh Quảng Bình, nghề làm muối tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch đã giúp người dân nơi đây thoát nghèo đi lên, có nhiều gia đình giàu lên nhờ làm muối.

Monday. November 2nd, 2015
Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều

Theo Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, do nguồn cung trên thị trường không nhiều, các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam đã dừng chào bán gạo 25% tấm.

Monday. November 2nd, 2015