Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Qui Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Gắn Với Đảm Bảo Môi Trường Ở Đồng Tháp

Qui Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Gắn Với Đảm Bảo Môi Trường Ở Đồng Tháp
Ngày đăng: 26/11/2012

Tỉnh Đồng Tháp có diện tích nuôi cá tra lớn và trải đều ở hầu hết các huyện, thị trong tỉnh. Tuy nhiên, qua thẩm định của các ngành chức năng cho thấy vẫn còn một số vùng nuôi chưa đảm bảo về môi trường. Theo qui hoạch, đến năm 2020, toàn tỉnh Đồng Tháp sẽ có vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 2.400 ha. Hiện nay toàn tỉnh có 1.400 ha nằm trong vùng nuôi cá tra, ngoài ra còn có đến 225 ha nuôi ngoài quy hoạch, gây khó khăn cho việc quản lý. Tình trạng trên xảy ra chủ yếu tại 03 huyện Tân Hồng, Tam Nông và Thanh Bình.

Để đảm bảo yếu tố về môi trường trong phát triển vùng nuôi cá tra, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát từng vùng nuôi, tập trung nguồn vốn Nhà nước và vốn doanh nghiệp thực hiện qui hoạch diện tích chứa nước, dẫn nước ra ao lắng, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do nguồn nước thải chưa qua lắng, lọc. Đối với những vùng nuôi không đảm bảo môi trường, hiệu quả không cao sẽ cắt giảm diện tích, và bổ sung diện tích vào những vùng nuôi hiệu quả, đảm bảo về môi trường; đồng thời chỉ đạo các địa phương cần có biện pháp dứt khoát trong công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đào ao nuôi cá ngoài vùng quy hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Sản xuất 150 ha vải thiều GlobalGAP Sản xuất 150 ha vải thiều GlobalGAP

Năm 2016, toàn tỉnh Bắc Giang có kế hoạch sản xuất 150 ha vải thiều theo quy trình GlobalGAP tại huyện Lục Ngạn, tăng 50 ha so với năm 2015.

21/11/2015
Hồng Đà Lạt khan hiếm, giá tăng hàng chục lần Hồng Đà Lạt khan hiếm, giá tăng hàng chục lần

Sau thời gian ế ẩm vì rớt giá thảm hại, trái hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tăng giá mạnh những ngày cuối vụ nhưng nông dân không còn nhiều hàng để bán.

21/11/2015
Công bố đường dây nóng tố giác sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Công bố đường dây nóng tố giác sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Trước tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm ngày càng trở nên phức tạp, đe dọa nghiệm trọng đến sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng, đặc biệt là việc sử dụng chất cấm, hóa chất ngoài danh mục trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng báo động ở địa phương.

22/11/2015
Giá trị sản xuất thủy sản ước đạt 1 nghìn tỷ đồng Giá trị sản xuất thủy sản ước đạt 1 nghìn tỷ đồng

Theo Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang), năm nay sản lượng thủy sản toàn tỉnh ước đạt 31.000 tấn, tăng gần 1.000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái, ước thu 1.000 tỷ đồng, tập trung ở các huyện: Tân Yên, Yên Dũng, Việt Yên và Lạng Giang.

22/11/2015
Được mùa thủy sản năm 2015 Được mùa thủy sản năm 2015

Vụ nuôi tôm năm 2015, mặc dù nắng nóng kéo dài, dịch bệnh xuất hiện rải rác ở đầu vụ, song nhờ thả giống đúng lịch thời vụ và tăng cường ứng dụng các tiến bộ KHKT, nuôi tôm thân thiện với môi trường, nên năng suất, sản lượng tôm và các loại thủy sản nuôi ở Tuy Phước tăng khá.

22/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.