Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Trần Chí Quang Thu Nhập 100 Triệu Đồng/năm Nhờ Cây Măng Tây

Ông Trần Chí Quang Thu Nhập 100 Triệu Đồng/năm Nhờ Cây Măng Tây
Ngày đăng: 20/12/2014

Nhờ mạnh dạn thay đổi tập quán cây trồng, tận dụng tiềm năng của đất và chăm chỉ lao động nên kinh tế gia đình ông Trần Chí Quang (SN 1950, ngụ ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) ngày càng khấm khá.

Bảy năm trước đây, cùng với người dân địa phương, ông Quang chỉ tập trung trồng các loại rau màu. Tuy lao động cực nhọc, tiền vốn bỏ ra nhiều nhưng thu hoạch chẳng được bao nhiêu.

Dịp may đến với ông Quang khi một công ty về địa phương tập huấn kỹ thuật trồng cây măng tây. Thấy mô hình hay, ông liền áp dụng trồng thử nghiệm 2.000m2. Từ thành công của vụ đầu tiên, ông Quang mở rộng thêm 2.000m2 trồng măng tây. Và đã 7 năm qua, từ cây măng tây, ông lãi trên 100 triệu đồng/năm.

Măng tây cho thu hoạch xuyên suốt trong 9 tháng, sau đó cây nghỉ dưỡng 2 tháng rồi lại tiếp tục cho măng mới. Mỗi cây măng giống sống được vài năm, sau đó cây rụi, gốc măng lại tiếp tục đâm chồi cho ra những măng con khỏe mạnh. Qua 4 tháng, măng lại có thể cho đợt thu hoạch mới.

Ông Quang chia sẻ: “Để măng tây phát triển tốt, đều đặn, thì phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây. Măng tây là loại “dễ trồng nhưng khó tính”, “tham nước nhưng lại sợ úng”, vì vậy, muốn trồng thì phải hiểu được đặc tính của cây. Măng chỉ hay mắc bệnh đạo ôn, nên khi thấy cây có dấu hiệu bệnh thì phải chăm sóc, phun thuốc, như vậy mới tránh được rủi ro”.

Không chỉ nổi tiếng trong vùng bởi trồng măng tây hiệu quả, ông Quang còn được nhiều người khâm phục bởi tính cần cù, ham học hỏi, tìm tòi những sáng kiến mới phục vụ lao động sản xuất. Nhờ vậy, trong vụ ngập úng mới đây, từ việc chủ động đắp ô đê bao, đặt máy bơm tát nước nên khu rẫy của ông không bị ảnh hưởng gì.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình nuôi tôm không sên bùn mang lại hiệu quả cao Mô hình nuôi tôm không sên bùn mang lại hiệu quả cao

Thời gian qua, tôm nuôi trên địa bàn tỉnh chết hàng loạt khiến nông dân lâm vào cảnh khó khăn. Trước tình trạng trên, mô hình nuôi tôm không sên bùn ra đời và cho hiệu quả cao.

14/07/2015
NAFIQAD đã ủy quyền cho các cơ quan vùng cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm NAFIQAD đã ủy quyền cho các cơ quan vùng cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Sau 7 tháng gửi kiến nghị tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) kiến nghị sửa đổi quy trình, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận ATTP, ngày 29/6/2015, NAFIQAD đã gửi Công văn số 1777/QLCL-CL1 tới Cơ quan Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Trung bộ, Nam bộ ủy quyền tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý kể từ ngày 02/7/2015.

14/07/2015
Dấu ấn chế biến xuất khẩu thủy sản Dấu ấn chế biến xuất khẩu thủy sản

Đi kèm với sản xuất giống, nuôi trồng, Tiền Giang hiện còn có rất nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến thủy sản xuất khẩu có quy mô rất lớn, giá trị kim ngạch xuất khẩu luôn chiếm tỷ trọng lớn, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động. Đây là lợi thế không phải địa phương nào cũng có được.

14/07/2015
Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh

Đến nay, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) xuống giống 7.300ha lúa Thu đông. Trong tuần qua sâu bệnh trên lúa tăng mạnh lên 842ha (tăng 371ha so tuần trước). Nhiều nhất là rầy nâu 332ha, đáng lo là bệnh đạo ôn lá tới 208ha, tăng gần gấp 4 lần so tuần trước.

14/07/2015
Năng suất cây trồng giảm do nắng hạn Năng suất cây trồng giảm do nắng hạn

Do ảnh hưởng của nắng hạn, mực nước các hồ trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) thấp hơn mực nước chết, nguồn nước tưới cạn kiệt nên hầu hết các cây trồng chủ lực của địa phương đều tạm ngưng gieo trồng.

14/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.