Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Qui Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Gắn Với Đảm Bảo Môi Trường Ở Đồng Tháp

Qui Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Gắn Với Đảm Bảo Môi Trường Ở Đồng Tháp
Publish date: Monday. November 26th, 2012

Tỉnh Đồng Tháp có diện tích nuôi cá tra lớn và trải đều ở hầu hết các huyện, thị trong tỉnh. Tuy nhiên, qua thẩm định của các ngành chức năng cho thấy vẫn còn một số vùng nuôi chưa đảm bảo về môi trường. Theo qui hoạch, đến năm 2020, toàn tỉnh Đồng Tháp sẽ có vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 2.400 ha. Hiện nay toàn tỉnh có 1.400 ha nằm trong vùng nuôi cá tra, ngoài ra còn có đến 225 ha nuôi ngoài quy hoạch, gây khó khăn cho việc quản lý. Tình trạng trên xảy ra chủ yếu tại 03 huyện Tân Hồng, Tam Nông và Thanh Bình.

Để đảm bảo yếu tố về môi trường trong phát triển vùng nuôi cá tra, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát từng vùng nuôi, tập trung nguồn vốn Nhà nước và vốn doanh nghiệp thực hiện qui hoạch diện tích chứa nước, dẫn nước ra ao lắng, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do nguồn nước thải chưa qua lắng, lọc. Đối với những vùng nuôi không đảm bảo môi trường, hiệu quả không cao sẽ cắt giảm diện tích, và bổ sung diện tích vào những vùng nuôi hiệu quả, đảm bảo về môi trường; đồng thời chỉ đạo các địa phương cần có biện pháp dứt khoát trong công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đào ao nuôi cá ngoài vùng quy hoạch.


Related news

Ngư Dân Thu Bạc Triệu Từ Việc Đánh Bắt Tôm Nhí Ngư Dân Thu Bạc Triệu Từ Việc Đánh Bắt Tôm Nhí

Những ngày cận tết, nhiều ngư dân xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) hành nghề lưới trũ đánh bắt tôm nhí (tôm hùm con) thu được bạc triệu sau mỗi đêm đánh bắt.

Saturday. February 1st, 2014
Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán

Ngày 31-1 (mùng 1 tết), một số nông dân có ao, hồ, bè nuôi cá nước ngọt với diện tích lớn cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay các loại cá nước ngọt đều ế hàng và giá giảm từ 2-4 ngàn đồng/kg so với ngày thường. Cụ thể, giá cá điêu hồng nông dân bán tại hồ, bè chỉ còn 32-33 ngàn đồng/kg, cá chép còn 40-42 ngàn đồng/kg, cá lóc 27-28 ngàn đồng/kg...

Sunday. February 2nd, 2014
Thị Trường Mùng 2 Tết Giá Cá Tăng 20.000 Đ/ký Thị Trường Mùng 2 Tết Giá Cá Tăng 20.000 Đ/ký

Từ mùng 2 tết, hầu hết các tiểu thương ở chợ đã bắt đầu bán trở lại. Nhiều mặt hàng tăng giá trong tết như bia, hải sản, trái cây…

Sunday. February 2nd, 2014
Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Thông tư 204/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng trong nuôi trồng thủy sản do Bộ Tài chính vừa ban hành có hiệu lực thi hành từ 10/2/2014.

Sunday. February 2nd, 2014
Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá

“Mỡ nhiều, khả năng tồn lưu hóa chất tăng trọng trong thịt”… Đó là hai lý do làm cho người tiêu dùng hiện nay lo ngại với thịt heo nhà. Chính vì vậy đã xuất hiện nhu cầu thịt sạch, an toàn, qua việc nhiều người trong tỉnh tìm mua thịt heo rừng lai, đón Tết Giáp Ngọ.

Sunday. February 2nd, 2014