Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Khương (Lào Cai) Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng

Mường Khương (Lào Cai) Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng
Ngày đăng: 20/12/2014

Tính đến chiều 16/12, tại xã Pha Long và Dìn Chin (Lào Cai), 65 con gia súc mắc bệnh lở mồm, long móng, trong đó 7 con đã chết.

Trong đó, xã Dìn chin có 42 con trâu, bò bị mắc bệnh (chết 3 con), xã Pha Long có 23 con bị mắc bệnh (chết 4 con), số gia súc mắc bệnh và chết chủ yếu là bò.

Bệnh lở mồm, long móng được phát hiện đầu tiên tại xã Dìn Chin vào ngày 12/12 và ngay sau đó phát hiện thêm tại xã Pha Long.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2014, huyện Mường Khương xảy ra bệnh lở mồm, long móng trên đàn gia súc. Trước đó, trong quý III/2014, bệnh này đã xảy ra rải rác tại một số nơi, nhưng chủ yếu gây hại trên đàn lợn.

Hiện, ngành chức năng và chính quyền huyện Mường Khương tăng cường các biện pháp phòng trừ, như khoanh vùng, cách ly và điều trị gia súc mắc bệnh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng.

Với các xã lân cận vùng dịch, UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm, long móng, quản lý tốt nguồn gia súc vận chuyển ra - vào địa bàn, tích cực điều trị hỗ trợ gia súc mắc bệnh; tổ chức giám sát tình hình dịch bệnh và kiểm soát số lượng đàn gia súc, tiếp tục tăng cường tiêm phòng vắc xin bổ sung cho gia súc ở 2 xã đang có bệnh LMLM.

Nguồn bài viết: http://www.baolaocai.vn/3-0-29518/muong-khuong-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-benh-lo-mom-long-mong.aspx


Có thể bạn quan tâm

Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan

Theo ông Châu Hoàng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải (Trà Vinh), vụ nuôi tôm sú năm 2013, huyện Duyên Hải có khoảng 14.400 hộ thả nuôi 02 loại tôm sú và tôm thẻ chân trắng, diện tích khoảng 17.300ha, hơn 1,14 tỷ con giống, tăng gần 1.500 hộ, tăng gần 6,6 triệu con giống so với cùng kỳ.

29/08/2013
Người Luôn Đi Trước Người Luôn Đi Trước

Tự mình làm trước để rút kinh nghiệm, rồi hướng dẫn hội viên trồng lúa giống mới, rau sạch, nuôi gà siêu trứng, giúp vay vốn ưu đãi... Những cách làm ấy của chị Phan Thị Hường - Chủ tịch Hội ND xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội đã giúp nhiều gia đình hội viên tăng thu nhập.

03/06/2013
Nghề Mới Ở Tuyến Lộng Nghề Mới Ở Tuyến Lộng

Nghề chụp mực và lưới vây tuyến lộng cho hiệu quả sản xuất cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ đầu vụ cá nam đến nay. Đây cũng là 2 kiểu đánh bắt chính được nhiều ngư dân đầu tư phương tiện, mở rộng ngư trường hoạt động trong thời gian qua.

29/08/2013
Chuẩn Bị Tổ Chức Lại Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo Chuẩn Bị Tổ Chức Lại Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện Dự thảo Nghị định xuất khẩu gạo, đẩy nhanh tiến độ lấy ý kiến các bộ ngành liên quan để trình Chính phủ trong thời gian tới. Một trong những nội dung quan trọng của Dự thảo Nghị định này là tổ chức lại đầu mối xuất khẩu gạo.

09/05/2013
“Vua Heo” Đất Đảo “Vua Heo” Đất Đảo

Nói đến Lý Sơn, người ta thường nghĩ đến nghề trồng hành, tỏi và đi biển. Còn với nghề chăn nuôi dường như ít ai để mắt đến. Ấy vậy mà, ở hòn đảo này, có một lão ngư âm thầm phát triển nghề nuôi heo từ hơn chục năm nay và được người dân mệnh danh là “vua heo” đất đảo…

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.