Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quế Trà Bồng Xác Lập Kỷ Lục Châu Á

Quế Trà Bồng Xác Lập Kỷ Lục Châu Á
Ngày đăng: 15/05/2014

Từ tháng 4/2009, quế Trà Bồng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp chứng nhận thương hiệu.

Tháng 9/2013, Trung tâm sách Kỷ lục VN tiếp tục triển khai hành trình quảng bá, ẩm thực đặc sản VN lần thứ 2/2013 và đã gửi hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục châu Á về 10 món ăn nổi tiếng và 8 đặc sản quà tặng của VN, trong đó có quế Trà Bồng.

Ngày 30/7/2013, Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng thư thẩm định TOP 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng, trong đó có quế Trà Bồng.

Kỷ lục châu Á cho quế Trà Bồng đánh dấu một cơ hội rất lớn để cho nhân dân huyện Trà Bồng tổ chức SX quế hàng hóa, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, là cơ sở DN SXKD đặc sản quế có cơ hội đưa sản phẩm ra thế giới...


Có thể bạn quan tâm

Chăn nuôi động vật hoang dã chưa thể quản lý chặt Chăn nuôi động vật hoang dã chưa thể quản lý chặt

Thời gian qua, mặc dù ngành chuyên môn đã sâu sát trong việc kiểm soát hoạt động chăn nuôi, mua bán động vật hoang dã, tuy nhiên tình trạng gây nuôi, kê khai chưa đúng quy định pháp luật vẫn còn diễn ra, gây khó khăn cho cơ quan chức năng lẫn người nuôi.

04/11/2015
Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD

Giá bán giảm mạnh đã làm kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng nông - lâm - thủy sản “bốc hơi” 1,82 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm

05/11/2015
Nền nông nghiệp trong thế nút cổ chai Nền nông nghiệp trong thế nút cổ chai

Giá trị sản xuất trên mỗi diện tích canh tác thấp, các khoản vay không đủ trang trải, nông sản chủ lực phát triển tự phát… là những nút thắt khiến nông nghiệp Việt Nam khó cạnh tranh với thế giới trong bối cảnh hội nhập.

05/11/2015
Lượng lớn bò Úc sẽ đổ về Việt Nam sau TPP Lượng lớn bò Úc sẽ đổ về Việt Nam sau TPP

Nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu tham gia vào chuỗi cung ứng giết mổ và phân phối thịt bò về tận các địa phương, khiến số lượng bò nhập khẩu từ Australia đã tăng gần 6 lần trong thời gian từ 2012-2014.

05/11/2015
Xuất khẩu thủy sản khó phục hồi Xuất khẩu thủy sản khó phục hồi

Với xu hướng tăng trưởng âm như hiện nay, xuất khẩu thủy sản năm 2015 của Việt Nam được dự báo giảm 15% so với 2014.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.