Heo Hơi Tăng Giá, Thịt Heo Nhích Nhẹ
Giá heo hơi những ngày qua đã liên tục tăng, đạt mức 50.000 đồng/kg. Giá bán lẻ trên thị trường cũng biến động nhưng diễn biến ở các khu vực và kênh tiêu thụ lại khác nhau.
Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, anh Hùng, một thương lái thu mua heo tại Tiền Giang cho biết, giá heo hơi trên thị trường hiện đã đạt mức 50.000 đồng/kg. Đây là mức cao nhất trong vòng nhiều tháng nay.
Nguyên nhân khiến giá heo hơi tăng liên tục tăng trong những ngày qua, theo anh Hùng là tổng hợp của nhiều yếu tố như nguồn cung giảm do người nuôi “găm hàng” chờ tết, thương lái Trung Quốc tăng cường thu mua…
Ông Phan Văn Dũng, phụ trách thị trường của Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cũng cho biết, hiện công ty đang phải mua heo hơi với giá 49.000 đồng/kg. Mức giá này đã tăng 5.000 đồng/kg so với cách đây chừng một tháng.
Giá heo hơi tăng khiến giá bán lẻ trên thị trường cũng biến động. Tuy nhiên, diễn biến ở các khu vực và kênh tiêu thụ khá khác nhau.
Trong đó, tại các chợ lẻ, theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, giá bán lẻ tăng 2.000 – 5.000 đồng/kg tùy loại. Chẳng hạn, sườn non từ 120.000 đồng/kg lên mức 125.000 đồng/kg; thịt nạc dăm lên 95.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng); chân giò từ 80.000 đồng lên 82.000 đồng/kg…
Ngược lại, tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi, giá bán lại đang ổn định, tương đương giá cách đây khá lâu. Ví dụ, ba rọi mức 84.000 đồng/kg; nạc dăm 90.000 đồng/kg…
Ông Dũng cho hay, giá bán thịt heo tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi có sản phẩm của Vissan sẽ tiếp tục ổn định từ nay đến sau Tết Nguyên đán.
Nguyên nhân là do Vissan đã cam kết không tăng giá bán lẻ dù giá đầu vào biến động trong thời gian trước, trong và sau tết. Vissan là một trong các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường của TPHCM.
Có thể bạn quan tâm
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.
Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.
Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.
Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.
Với diện tích vườn cây ăn trái trên 25.348ha, Đồng Tháp sở hữu một vùng nguyên liệu lớn với nhiều loại trái cây đặc sản được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, do chưa phát triển đồng bộ về công nghệ bảo quản sau thu hoạch, đóng gói, chế biến... nên phần lớn trái cây của Đồng Tháp chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, chưa tạo được giá trị kinh tế cao.