Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt
Ngày đăng: 15/10/2013

Trong những ngày này, tại xã Quang Thuận (Bạch Thông - Bắc Kạn) nhiều tư thương đã cho cả xe tải từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn và thành phố Hà Nội đến các hộ dân để thu mua quýt. Không khí mua bán chưa nhộn nhịp do mới bắt đầu vào vụ thu hoạch, nhưng các hộ dân khá vui vì giá thu mua tương đối cao.

Mặc dù tại các vườn quýt chưa chín rộ, tuy nhiên do giá đầu vụ cao nên nhiều gia đình đã tiến hành thu hoạch để bán. Giá bán đầu vụ hiện nay từ 15.000 - 18.000 đồng/kg; loại quả to, vỏ nhẵn đẹp có thể bán được giá 20.000 đồng/kg.

 Theo chị Hà Thị Xuân, tư thương từ chợ Long Biên (Hà Nội) trực tiếp thu mua tại thôn Nà Thoi, xã Quang Thuận thì chị đã mua quýt được 5 ngày nay, hàng ngày vận chuyển về chợ Long Biên bán, lượng quả đầu vụ khá đồng đều, dù quả mới chỉ ương vàng nhưng rất ngọt do vậy việctiêu thụ rất nhanh. Hiện nay quả chưa chín nhiều mà đã có nhiều người lên đặt cọc tiền mua tại vườn với các hộ có quýt nên số lượng người bán vẫn còn ít, mỗi ngày chỉ thu mua được trên dưới 1 tấn quả.

Tại vườn cam, quýt thuộc khu vực suối Khau Cùa, anh Phạm Xuân Quyở thôn Nà Thoi cho biết: Hiện nay vườn cam, quýt của gia đình với hơn 2ha, gia đình đã nhận hàng chục triệu đồng tiền đặt cọc của một số tư thương từ tỉnh Thái Nguyên và Lạng Sơn nên gia đình chỉ bán khi quả trong vườn chín hẳn. Tuy nhiên cũng còn băn khoăn là khi toàn vườn chín hẳn thì giá cả thị trường không biết thế nào, mặc dù đã có tư thương đứng ra đảm bảo bao tiêu sản phẩm nhưng vẫn phải theo giá thị trường. Năm 2012 với giá bán trung bình từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí gia đình cũng thu về hơn 200 triệu đồng từ cam, quýt.

 Đồng chí Lưu Đình Thăng- Chủ tịch UBND xã Quang Thuận cho biết: Hiện nay toàn xã có 480ha cây cam, quýt, trong đó có khoảng 300ha là cây đã cho thu hoạch quả. Năm nay lượng quả ít hơn so với năm 2012, ước tính toàn xã chỉ khoảng 1.000 tấn. Tuy nhiên chất lượng quả năm nay có phần tốt hơn, dù quả ở các cây có ít hơn năm 2012 nhưng bù lại là quả to và đều vỏ mỏng, do vậy giá năm nay chắc chắn sẽ cao hơn năm trước, với số lượng ít thì đầu ra cho vụ quýt năm nay không có gì đáng ngại.

Hiện nay đường vào khu vực là vườn cam, quýt ở các thôn phần lớn đã được bê tông hoá hoặc được các hộ dân chung nhau mua xi măng, cát sỏi và tự bỏ ngày công để làm đường, do vậy xe máy đã có thể đến được tận trong vườn nên việc hái và vận chuyển quả ra ở những điểm tập kết mua khá thuận lợi.


Có thể bạn quan tâm

Cà phê chồn vẫn bí đầu ra Cà phê chồn vẫn bí đầu ra

Những năm gần đây, giá các loại nông sản luôn biến động. Một số nông dân chuyển đổi sản xuất theo cách mới - độc - lạ. Một trong số đó là trồng cà phê kết hợp nuôi chồn. Hướng làm ăn mới này đã tạo ra sản phẩm cà phê chồn nổi tiếng. Và cách làm của gia đình anh Trương Văn Hướng ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn (Bù Đăng - Bình Phước) hứa hẹn nhiều thành quả.

30/05/2015
Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ

Cho heo nghe nhạc và ngủ ngày ăn đêm là phương pháp chăn nuôi độc đáo đem lại doanh thu tiền tỷ cho ông Phạm Hoàng Sơn (Ba Sơn), chủ trang trại chăn nuôi Ba Sơn ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

30/05/2015
Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học

Ông Nguyễn Lợi Đức (xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang) là một trong số những người đi đầu thực hiện trang trại nuôi bò giống trên đệm lót sinh học. Đây là mô hình nuôi bò với quy mô lớn, mở ra hướng đi bền vững cho việc chăn nuôi tập trung..

30/05/2015
Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm (GSGC) phát sinh và có nguy cơ lây lan thành dịch. Hiện nay, Chi cục Thú y tỉnh Bình Định đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

30/05/2015
Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn

Mặc dù đang giữa mùa khô hạn, nhưng gia đình ông Hùng Do ở thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận) vẫn chủ động được nguồn thức ăn cho đàn gia súc nhờ trồng bắp và đậu xanh.

30/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.